Chủ nhà bị tố cáo “tra tấn người giúp việc”

07/01/2012 00:15 GMT+7

Sau vài tháng giúp việc cho một gia đình ở thủ đô, một phụ nữ 59 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng bỏng tới 18% cùng nhiều vết thương trên cơ thể.

Trong khi công an đang tích cực truy tìm, thì đầu giờ chiều 6.1, bà Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964, HKTT xã Đông Ngạc, H.Từ Liêm, TP.Hà Nội), thuê trọ tại số nhà 26 ngõ 95 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, bất ngờ đến Công an P.Kim Mã, Q.Ba Đình khai báo về việc bị người giúp việc là bà Phạm Thị Phương (SN 1953, ở khu 5, xã Kim Giang, H.Ứng Hòa, Hà Nội) vu khống, bịa đặt. Theo lời bà Minh: Bà Phương làm giúp việc cho mình từ ngày 15.9.2011. Bà chậm chạp, vụng về, chẳng nói chuyện với ai bao giờ. “Trong gần 4 tháng làm việc, tôi không thấy bà Phương kêu ca, phàn nàn gì. Biểu hiện bất thường xảy ra là chiều 2.1, khi bà Phương như bị “người âm” nhập vào, xưng là bố chồng tôi và bắt tôi đi mua vàng mã, chuẩn bị cỗ cúng. Thần hồn nát thần tính, tôi đành nghe theo. Đến 16 giờ 30 phút thì bà Phương trở lại bình thường”, bà Minh khai.

Nói về việc bà Phương bị bỏng, bà Minh nói: "Cách đây khoảng 9 ngày, khi bà bế cháu đi chơi về thấy người giúp việc nói không biết sử dụng vòi hoa sen, bị nước nóng xịt vào tay. Thấy thế nên tôi nhờ người quen ra mua thuốc về cho bà Phương bôi, uống và hỏi bà ấy còn bỏng ở đâu nữa không thì chẳng thấy nói gì. Ngày 3.1, bà Phương bất ngờ đòi về quê nhưng nói là không nhớ đường. Tôi bảo con rể gọi điện về quê bà Phương hỏi địa chỉ, rồi thuê xe ôm chở về. Trước khi về, tôi đã thanh toán 6 triệu đồng (4 tháng lương) và thưởng tết thêm 1 triệu đồng". Bà Minh quả quyết là không hề biết bà Phương bị bỏng ở người và vùng kín.

Trước đó, chiều 4.1, bà Phương được xe ôm đưa tới Bến xe Yên Nghĩa, trong tình trạng sức khỏe yếu, khắp vùng mặt thâm tím, bàn tay có nhiều vết bỏng. Thấy thương tình, nhiều người dân có mặt ở Bến xe Yên Nghĩa đã mua phở, bánh cho bà Phương ăn, sau đó dìu bà Phương vào nhà tránh rét. Tới 18 giờ cùng ngày, bà Phương về tới nhà trong tình trạng kiệt sức, gần như không biết gì. Liền ngay sau đó, gia đình đã mời y, bác sĩ về tận nhà để sơ cứu cho bà Phương. Qua ngày 5.1, bà Phương liên tục kêu đau. Đến chiều cùng ngày, bà được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Vân Đình.

 
Bà Phương đang điều trị tại viện - Ảnh: Minh Sang

“Bắt ăn phân, dội nước nóng vào vùng kín”

Tại Bệnh viện đa khoa Vân Đình chiều 6.1, bà Phương đã khá tỉnh táo nhưng các vết bỏng trên cơ thể vẫn được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ. Theo thông tin từ bệnh án, bà bị bỏng ở cấp độ 2, 18% cơ thể, nặng nhất là phần ra bên hông, bụng dưới và vùng kín. Theo lời kể, bà Phương đến giúp việc cho gia đình bà Minh từ giữa tháng 9. Vào làm khoảng 1 tuần, bà bắt đầu bị chủ nhà hành hạ do chân tay yếu, làm việc chậm không vừa ý chủ. Mỗi khi không hài lòng, bà Minh vớ được cái gì là túm lấy đập vào người bà Phương. Có khi dùng chân, tay đấm đá túi bụi, cho cả tay móc vào mồm; phần cơ thể sau lưng đánh không chừa chỗ nào.

Cũng theo lời kể, có hôm nửa đêm, Minh bắt bà Phương phải cởi bỏ áo ngồi trước quạt điện đến cả tiếng đồng hồ. Rét không chịu thấu, bà Phương run lẩy bẩy van xin thì bị dọa: càng kêu càng đánh. Lại có lần, bà bị chủ bắt cởi bỏ áo nằm xuống nền nhà, sau đó bắt bà phải nhai một lúc gần 20 chục quả ớt tươi, ăn xong uống thêm một hơi hết lưng cốc nước nóng. Uống xong, miệng bà Phương phỏng rộp. Bà Minh còn bắt bà Phương phải moi bỉm trẻ con từ thùng rác, bắt bà ăn hết phân dính trên bỉm, không ăn thì đánh đòn. Cực chẳng đã, bà Phương đành làm theo. Lý giải về vết bỏng trên thân thể, bà cho biết cách đây hơn một tuần, bà Minh bật nước nóng rồi ép bà vào nhà tắm, cởi bỏ quần áo, dùng vòi xịt nước nóng vào vùng kín. Biết mình bị bạo hành nhưng bà Phương không có cách nào thoát ra được bởi luôn bị chủ nhà phong tỏa.

Cũng theo lời bà Phương, ngoài lý do chậm chạp trong công việc, bà còn bị nghi ngờ lấy trộm 5 triệu đồng. “Trước khi về, Minh đưa cho tôi 1 triệu đồng và đe dọa nếu tố cáo sự việc sẽ cho người về tận nhà xử lý, đồng thời ép tôi ký giấy vay nợ 5 triệu đồng. Minh tuyên bố không trả tôi tiền công 4 tháng làm việc và khám đồ lấy đi 1,9 triệu đồng do tôi dành dụm tích cóp để chi tiêu cá nhân”, bà Phương kể. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Vĩnh (em dâu bà Phương) hiện đang chăm sóc bà Phương trong viện, sợ hãi: “Sợ lắm các chú ạ, tới tận sáng nay khi tôi chăm sóc bác Phương, thế mà cô Minh vẫn còn nhắn tin đe dọa, nói là tết này nhà tôi không cần phải mua thịt thà làm gì, vì cũng sắp có thịt của bác Phương. Không những thế, cô Minh còn đe dọa nói là gia đình tôi có biết ba chữ “xã hội đen” là gì không và sẽ cho xã hội đen xử lý cô con gái tôi đang ở ngoài Hà Đông”. Cùng ngày, ông Phạm Quốc Kỳ, em trai bà Phương, đã gửi đơn tới Công an P.Kim Mã. Chiếc điện thoại có những tin nhắn đe dọa của Minh gửi tới gia đình ông cũng được đem tới cơ quan công an.

Hà An - Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.