Vẫn chưa phát hiện dấu hiệu nào của Vinalines Queen

07/01/2012 15:21 GMT+7

Công tác tìm kiếm cứu hộ bằng máy bay của Phillipines Coast Guard (PCG) và Không quân Phillipines đã được thực hiện trong ngày 5/1 vừa qua nhưng vẫn chưa phát hiện được dấu hiệu nào của các thuyền viên còn đang mất tích của tàu Vinalines Queen.

Công tác tìm kiếm cứu hộ bằng máy bay của Phillipines Coast Guard (PCG) và Không quân Phillipines đã được thực hiện trong ngày 5/1 vừa qua nhưng vẫn chưa phát hiện được dấu hiệu nào của các thuyền viên còn đang mất tích của tàu Vinalines Queen.

Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ của Tổng công ty Hàng hảu Việt Nam và Công ty Vận tải biển Vinalines đã có buổi làm việc với PCG để báo cáo tình hình, cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình của PCG cũng như đề xuất PCG tiếp tục tổ chức tìm kiếm cứu nạn tại khu vực phía Bắc và Đông Bắc đảo Luzon, Phillipines.

Sau khi nghe báo cáo lại tình hình công việc đã thực hiện và nhận chỉ thị từ Tư lệnh PCG, chỉ huy T.Reconguista cam kết sẽ tiếp tục hợp tác để tổ chức chuyến bay tìm kiếm cứu nạn ngay khi điều kiện thời tiết cho phép. Ông cũng nêu ra một số khó khăn mà lực lượng bay của PCG khi tiến hành công việc bay từ Tây sang Đông đảo Luzon như thời tiết khu vực Babuyan cực kỳ khắc nghiệt vào mùa này, thời tiết thường xuyên xấu làm ảnh hưởng đến tiến trình bay của PCG; không thể bay cắt ngang từ khu vực Laoag sang phía Tây vì gặp các dãy núi chắn ngang độ cao tới hơn 6.000 feet; không thể dùng tàu tìm kiếm vào khu vực này vì đây là khu vực hiểm trở, xa xôi, nên chỉ có thể tìm kiếm bằng máy bay như hiện nay; không thể thực hiện việc bay dài vì cần tiếp nhiên liệu thường xuyên cho máy bay.

 
Tàu Vinalines Queen vẫn bặt vô âm tín. (Nguồn: Interrnet)

Hiện nay, căn cứ tại Santa Ana là nơi có thể dùng để chứa nhiên liệu dự trữ. Tuy nhiên, nếu dùng xe vận tải đường bộ đưa nhiên liệu đến khu vực này tốn nhiều thời gian và khó khăn, còn nếu huy động tàu của hải quân ra dây để cấp nhiên liệu cũng gặp nhiều trở ngại.

Bên cạnh đó, đã thông báo cho toàn bộ chính quyền địa phương về việc chìm đắm của tàu và yêu cầu báo về trung tâm PCG khi phát hiện bất cứ dấu hiệu nào từ tàu bị nạn; việc tìm kiếm trên có tính khả thi thông báo cao vì tàu bị chìm đắm mất tích đã hơn 10 ngày, hơn nữa thủy thủ được tìm thấy cùng xuồng và bè lại trôi dạt sang khu vực phía Tây. Một vấn đề nữa mà chỉ huy trưởng T.Reconguista cũng đề cập là đã xảy ra trường hợp, dân cư tại khu vực này khi tìm thấy xác, họ tiến hành chôn luôn thay vì báo cáo chính quyền do sợ dịch bệnh và vấn đề tâm linh.

Tối cùng ngày, đoàn công tác của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty Vận tải biển Vinalines đã họp với Đại sứ Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ đã chuyển cho đoàn công tác công hàm chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Phillipines gửi tới Bộ ngoại giao Phillipines, Hải quân Phillipines và Lực lượng bảo vệ bờ biển Phillipines (PCG) đề nghị giúp đỡ thông tin đến ngư dân và cư dân quanh khu vực đảo Luzon về chế độ thưởng cho mỗi thủy thủ tàu Vinalines Queen được tìm thấy. Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục cùng đoàn công tác phối hợp giữ liên lạc với PCG, Hải quân và Không quân Phillipines trong nỗ lực tìm thêm được thủy thủ tàu Vinalines Queen.

Trong ngày 6/1, Công ty Vận tải biển Vinalines đang cùng với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ việc tàu Vinalines Queen để Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam có thêm cơ sở và lập luận trao đổi với Japan Coast Guard để Japan Coast Guard xem xét việc lên kế hoạch tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên còn đang mất tích.

Công ty Vận tải biển Vinalines hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp với Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, Hải quân Phillipines, Phillipines Coast Guard, Không quân Phillipines, Đại sứ quán Việt Nam tại Phillipines và các Cơ quan liên quan khác để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn 22 thuyền viên còn lại của tàu Vinalines Queen.

Theo Vietnam+

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.