Nhật Bản điều máy bay tìm thủy thủ tàu Vinalines Queen

08/01/2012 04:31 GMT+7

Gia đình thủy thủ phản đối lễ cầu siêu của Vinalines

Tham tán công sứ Đại sứ Nhật Bản tại VN Hideo Suzuki thông báo với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, chính phủ Nhật Bản đã quyết định điều máy bay để tìm kiếm 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen gặp nạn và đã liên lạc với Philippines để xin phép.

Chiều 6.1, Bộ GTVT cũng gửi công văn khẩn sang Đại sứ quán VN tại Philippines đề nghị liên hệ với các cơ quan chức năng của nước này, xin được tạo điều kiện thuận lợi, cấp phép bay cho máy bay của Nhật Bản thực hiện việc tìm kiếm. Ngày 7.1, Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản (Japan Coast Guard) đã cử máy bay chuyên dụng tìm kiếm thuyền viên tàu Vinalines Queen từ 10 giờ 30 phút đến 12 giờ, nhưng không có kết quả khả quan.

Trong một diễn biến khác, Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines), Công ty vận tải biển Vinalines sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho 22 thủy thủ mất tích, vào lúc 14 giờ ngày 9.1, tại chùa Thắng Phúc (Tiên Lãng, Hải Phòng). Tuy nhiên, đại diện gia đình các thủy thủ bày tỏ bức xúc trước việc này. Ông Trần Công Hợp, anh rể máy trưởng Lê Bá Trúc cho rằng, trong khi Chính phủ đang nỗ lực tìm kiếm, hành động tổ chức lễ cầu siêu của Vinalines là không chấp nhận được. 

 M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.