Cầu siêu cho 22 thủy thủ: Cầu mong điều kỳ diệu

09/01/2012 21:23 GMT+7

(TNO) Chiều 9.12, tại chùa Thắng Phúc (Trung tâm Văn hóa tâm linh Phật giáo huyện Tiên Lãng), xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng,TP Hải Phòng, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức đại lễ cầu an, cầu siêu cho 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng, lãnh đạo TP.Hải Phòng, gia đình các thuyền viên tàu Vinalines Queen cùng hàng ngàn người dân.

Đại diện cho 22 gia đình các thuyền viên, ông Ngô Việt Minh chia sẻ: “Thay mặt cho các gia đình thuyền viên, chúng tôi tha thiết đề nghị các cơ quan chức năng trong và ngoài nước tiếp tục tìm kiếm các thủy thủ bị mất tích”.

Bà Trần Thị Thắng, vợ của máy trưởng Lê Bá Trúc, cho biết: “Trong thâm tâm của tôi không có từ các thuyền viên “tử nạn”. Dấu hiệu các thuyền viên bị thất lạc vẫn còn, vì vậy tôi luôn  tin rằng chồng tôi cùng các thủy thủ đang ở đâu đó trên hòn đảo san hô hay các đảo hoang gần khu vực tàu bị chìm”.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines nhấn mạnh: “Với tình cảm và trách nhiệm, chúng tôi hứa sẽ làm mọi cách để đưa các thuyền viên trở về với gia đình. Mong rằng gia đình các thuyền viên hãy nén bớt đau thương để tiếp tục cuộc sống”.

Tại lễ cầu siêu, thuyền viên Đậu Ngọc Hùng, người duy nhất sống sót trong vụ chìm tàu, cũng đến thắp hương và chia sẻ với các gia đình thuyền viên. Anh cho biết: “Hai vợ chồng tôi đã xin địa chỉ, số điện thoại của gia đình 22 thuyền viên, trong thời gian tới chúng tôi sẽ ở đây vài ngày đi thăm từng gia đình thuyền viên để chia sẻ với các gia đình. Tôi hy vọng sẽ có một điều kỳ diệu đến bên các thuyền viên”.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại lễ cầu siêu.

 
Ảnh các thuyền viên, hầu hết đều còn trẻ

 
Các vị sư tiến vào làm lễ

 
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng có mặt

 
Buổi lễ làm rơi nước mắt hàng ngàn người tham dự

 
Bà Trần Thị Thắng, vợ máy trưởng Lê Bá Trúc, xúc động chia sẻ tâm tư với Bộ trưởng Đinh La Thăng

 
Nước mắt thân nhân người gặp nạn

 
Thuyền viên Đậu Ngọc Hùng, người duy nhất trở về từ con tàu Vinalines Queen

Tin, ảnh: Nguyễn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.