Tài xế đánh nhau

11/01/2012 00:50 GMT+7

Lúc 5 giờ 30 ngày 10.1, tại km 1701, quốc lộ 1A, thuộc P.Xuân An, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) một chiếc xe khách của hãng xe Hoàng Long ghé vào trạm (cạnh cây xăng số 9 - Phan Thiết) để đón và trả khách; khi tiếp tục hành trình về TP.HCM thì va quệt với chiếc xe taxi của hãng Mai Linh biển số 61P-5024. 

Do xe khách bỏ chạy nên tài xế taxi chạy vào trạm xe của Hoàng Long đề nghị nhân viên kiểm soát Vương Quốc Hùng (SN 1989, quê Hải Phòng) điện thoại cho chiếc xe khách trên quay lại giải quyết. Do Hùng không đồng ý nên giữa 2 người xảy ra cãi vã. Lúc này, chiếc xe khách khác của hãng Hoàng Long biển số 29Z-5447 vừa cập trạm thì bị các tài xế của Mai Linh (lúc này đã gọi nhau đến hỗ trợ - PV) dùng xe chặn cả trước lẫn sau không cho xe khách lưu thông. Thấy vậy, các nhân viên của hãng Hoàng Long, gồm: Vương Quốc Hùng, Phạm Đức Linh và Nguyễn Hoàng Thiết (đều quê Hải Phòng) dùng hung khí ra để “nói chuyện” với tài xế Mai Linh. Một nhân viên Hoàng Long dùng chiếc ly thủy tinh ném trúng mặt một tài xế Mai Linh khiến anh này bị chảy máu. Ngay sau đó, hàng trăm tài xế Mai Linh kéo đến vây kín trạm xe Hoàng Long khiến đoạn quốc lộ này kẹt cứng.


Chiếc xe gắn máy bị cuốn vào gầm xe khách - Ảnh: Trung Nguyên 

Không có giấy phép

Trả lời Thanh Niên, thượng tá Trần Văn Nghĩa, Phó trưởng Phòng CSGT Công an Bình Thuận và ông Phạm Văn Nam, Phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận đều khẳng định không hề cấp giấy phép cho hãng xe Hoàng Long mở trạm đón trả khách tại ven quốc lộ thuộc P.Xuân An, TP.Phan Thiết.

Q.H

Nhận được tin báo, Công an P.Xuân An và Cảnh sát 113 và Cảnh sát trật tự Công an TP.Phan Thiết có mặt kịp thời chặn đứng cuộc xung đột. Trung tá Nguyễn Văn Sáu, Phó trưởng Công an P.Xuân An, cho biết do hai bên tự thỏa thuận bồi thường cho nhau và cam kết không khiếu nại nên chúng tôi chỉ xử phạt hành chính.

* Cũng sáng qua, trên quốc lộ 20, tài xế Phạm Minh Châu (SN 1982) điều khiển xe khách biển số 60B-002.99 chở khoảng 30 khách lưu thông về hướng ngã tư Dầu Giây, H.Thống Nhất (Đồng Nai). Khi đến địa phận xã Quang Trung (H.Thống Nhất), do tranh giành đón khách, Châu bị một nhóm thanh niên của nhà xe T.Đ dùng xe gắn máy đuổi theo chặn lại, dùng mã tấu uy hiếp anh xuống xe và đánh hội đồng. Sau khi  thoát thân, Châu lên xe khách lái chạy về hướng ngã tư Dầu Giây. Nhóm thanh niên tiếp tục truy đuổi. Trong lúc hoảng loạn, tài xế Châu tông vào chiếc xe gắn máy do một thanh niên trong nhóm côn đồ điều khiển và cuốn người này vào gầm xe khách. Sau khi bị xe khách lôi đi một đoạn, chiếc xe gắn máy nằm dưới gầm xe khách bốc cháy, may mà hành khách và tài xế Châu kịp dùng bình chữa cháy dập tắt. Người thanh niên kia bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Quế Hà - Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.