Văn Mai Hương còn rất nhiều bí mật

14/01/2012 10:27 GMT+7

(TNTS) Tuổi 17, Văn Mai Hương đang từng bước khẳng định nội lực sau khi giành giải Á quân Vietnam Idol và đang trở thành thần tượng thật sự trên thị trường nhạc trẻ. Những suy nghĩ của một nghệ sĩ trẻ trong một môi trường nghệ thuật đầy cạnh tranh và ồn ào có gì khác biệt? TNTS trò chuyện với cô ca sĩ trẻ sắp bước sang tuổi 18.

(TNTS) Tuổi 17, Văn Mai Hương đang từng bước khẳng định nội lực sau khi giành giải Á quân Vietnam Idol và đang trở thành thần tượng thật sự trên thị trường nhạc trẻ. Những suy nghĩ của một nghệ sĩ trẻ trong một môi trường nghệ thuật đầy cạnh tranh và ồn ào có gì khác biệt? TNTS trò chuyện với cô ca sĩ trẻ sắp bước sang tuổi 18.

Đánh đổi sẽ rất ít

Sau Vietnam Idol, em thấy mình trưởng thành hơn như thế nào?

Em nghĩ con đường em đi ai cũng thấy, đó là nỗ lực của bản thân em và cả ê kíp. Em may mắn và biết nắm bắt cơ hội để thể hiện được khả năng của mình, chọn đúng hướng khi quyết định vào Sài Gòn. Sau cuộc thi em trưởng thành hơn rất nhiều, nhìn cuộc sống có vẻ người lớn hơn. Chú Huy Tuấn vẫn phải ghìm và nhắc nhở em nhiều, tuy nhiên có bớt hơn lúc em mới thi hát (cười).

Em có cảm thấy mình “già trước tuổi” không?

Hy vọng cái già của em mọi người chấp nhận được (cười lớn).

Môi trường ở Sài Gòn với lứa tuổi còn teen có khiến em cảm thấy áp lực không?

Em rất thích Sài Gòn, em hòa nhập khá nhanh, và không có áp lực gì nhiều ngoài việc phải sống xa gia đình. Bố em thỉnh thoảng 1 tháng vào với em 1 hoặc 2 lần. Ban đầu em rất “ngợp” vì ở ngoài Bắc bố mẹ rất cưng chiều em, em không phải làm bất cứ việc gì, đến khi vào đây em phải tự lập, tự làm tất cả mọi thứ. Em phải tìm hiểu môi trường xung quanh khu vực mình ở, đi chợ, nấu ăn... tất tần tật. Mất khoảng 1 tháng rưỡi để thật sự hòa nhập.

 
Ảnh: nhân vật cung cấp

Ngoài đi hát, em còn có những dự định gì thêm cho mình?

Hiện tại em đang học ôn để thi vào Khoa Thanh nhạc Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội (cơ sở 2), em rất thích nhìn con gái mặc quân phục.

17 tuổi, thành công sớm, điều đó có khiến em chịu nhiều áp lực?

Với em hai chữ “áp lực” phải là cái gì đó rất lớn, ảnh hưởng tinh thần rất nhiều nhưng đến thời điểm này chưa có gì làm mình ảnh hưởng tinh thần. Em khá tham lam. Em muốn làm người nổi tiếng, có nhiều tiền để tự trang trải cuộc sống, bố mẹ không phải lo lắng gì cho mình và thành công của em cũng sẽ làm cho bố mẹ được hạnh phúc. Nên hiện tại em nghĩ những gì mình làm được chưa phải là nhiều.

Muốn nổi tiếng đôi khi phải trả giá đắt. Em có nghĩ đến điều đó?

Đôi khi cũng sẽ phải đánh đổi cái gì đó nhưng em hy vọng những bước em đang đi rất vững chắc và xung quanh em có nhiều người  bảo bọc thì sẽ không phải trả giá gì nhiều.

Có vẻ em rất tự tin?

Em nghĩ mình nên như thế, tự tin là cần thiết và điều quan trọng là em đang và sẽ luôn luôn nhìn đời một cách lạc quan.

Showbiz thường phức tạp, em nhìn nhận sự phức tạp đó như thế nào?

Em chưa vướng mắc gì trong giới này để cảm thấy quá phức tạp và khi đã quyết định dấn thân vào thì nên “sống chung với lũ”, bỏ ngoài tai tất cả những tin đồn liên quan đến mình, em không lăn tăn nhiều cách người khác nghĩ gì về mình.

Nhưng ảnh hưởng của dư luận rất quan trọng đối với một người của công chúng như em?

Dư luận thường có 2 mặt, em nghĩ mình phải xác định đang đứng đâu và phải làm những gì để tận dụng tốt hơn. Em nghĩ tuổi của em thì dư luận cùng chiều sẽ tốt hơn là trái chiều. Em cũng sẽ chuẩn bị cho mình để có thể đối diện và hòa nhập với những gì đang chờ đợi mình ở phía trước dù tốt hay xấu.

Em có nghĩ với một người mà con đường sự nghiệp gặp nhiều may mắn thì sẽ dễ tự tin quá mức?

Em nghĩ không dễ dàng, không ai có may mắn suốt cuộc đời nên khi có may mắn thì nắm bắt cơ hội và làm được gì từ cơ hội đó. Bản thân em đang rất cần mẫn để tìm cái riêng cho mình và hướng đi đúng.

Cái riêng của em là gì?

Em vừa ra album Hãy mỉm cười, đánh dấu tuổi 17 và em nghĩ cái riêng của mình sẽ để khán giả khám phá dần dần chứ tung ra nhiều thì sẽ không hay lắm. Em còn rất nhiều bí mật và hy vọng những bí mật đó mọi người sẽ thích.

Bước sang tuổi 18, hình ảnh của em sẽ phá cách và gợi cảm hơn?

Gợi cảm không phải là điều xấu nhưng em không thích từ gợi cảm vì tính em hơi bị... đàn ông một chút, em thích thay từ gợi cảm bằng từ tràn đầy sức sống hơn. Em nghĩ gợi cảm không hợp với mình. Em không nữ tính, ít khi nhẹ nhàng được. Chắc có thay đổi thì chỉ là lớn hơn một chút thôi. Em còn trẻ và đang nằm trong độ tuổi an toàn. Em nghĩ mình sẽ tận dụng và sống, làm việc đúng với lứa tuổi của mình.

Lứa tuổi dễ bị “cảm nắng”

Có lẽ còn hơi sớm để nói đến chuyện tình yêu, nhưng trên báo gần đây xuất hiện rất nhiều tấm ảnh chụp em tình tứ với Lê Hiếu và hiện tại anh chàng này đang bị cho là “người yêu tin đồn” của em... 

Đồng nghiệp có tình cảm với nhau là điều bình thường, em hy vọng mọi người không quan tâm quá nhiều đến chuyện riêng tư của em. Em chụp nhiều ảnh với các bạn trai, áp sát nhiều nhưng không thấy báo nào nhắc đến, lại cứ gán ghép với Lê Hiếu. Em nghĩ việc chụp hình ôm người này người kia là chuyện bình thường. Em không làm gì phải che giấu cả, hôm nay chị có thể thấy em ngồi với Lê Hiếu hôm kia em lại ngồi với Quốc Thiên và cũng có thể hôm sau với anh Đức Trí… Đi với nhau chưa chắc đã yêu nhau.

Nhưng không có lửa làm sao có khói?

Nhưng lửa có to đến mức để mình show ra và tung lên không (cười).

Sắp bước sang tuổi 18, em nhìn nhận về tình yêu như thế nào?

Tình yêu có màu hồng, màu đỏ, còn vị thì em không biết là gì vì cũng chưa trải qua nhiều. Em có rất nhiều tình yêu… Yêu bố mẹ, bạn bè… 17 tuổi, em nghĩ đó là lứa tuổi dễ bị “cảm nắng” nên lúc này chưa thể nói những cảm xúc đó là tình yêu. Mình thích một ai đó, có thể một lúc mình thích nhiều người, cái đó làm tăng cảm xúc trong hoạt động nghệ thuật. Tất nhiên không quá liều. Lúc em có cảm xúc thì em bước vào phòng thu và hát rất hay. Đó là cách làm tăng xúc cảm cho cuộc sống và công việc của mình, nhất là đối với nghệ sĩ. Em nghĩ mình sẽ không giấu, nếu đó là tình cảm nghiêm túc.

Khi em thành công quá sớm thì cũng không ít người đặt dấu hỏi là đằng sau em có một thế lực nào không?

Gia đình em không giàu có, sống đầy đủ thôi. Bố mẹ em không giúp đỡ em nhiều trong phần tài chính. Thường ở lứa tuổi này ít bạn làm ra nhiều tiền nhưng em đang sống bằng tiền của em và còn gửi về cho mẹ nữa. Những người hỗ trợ em, làm việc cùng em không phải vì tiền mà còn vì tình cảm gia đình như chú Tuấn, chú Hà Quang Minh đều là bạn thân của bố em. Sau một tháng em trả lương cho mọi người bằng số tiền em kiếm được. Hiện tại em nghĩ mình may mắn, em hoàn toàn không thích đi trên một con đường bằng phẳng, mà con đường đó rải hoa hồng nhưng là hoa hồng có gai thì mới có mùi thơm. Mọi người chỉ nhìn được mặt trước chứ không biết em đã trải qua những gì và những gì em trải qua thì em không kể hết được.

Lứa tuổi của em, việc bận rộn kiếm tiền có khiến em thấy mình thiệt thòi không?

Em vẫn ăn chơi (cười lớn), vẫn đi học, không thiếu cái gì hết, tất cả những gì tuổi 17 có thì em có. Em không chơi những gì quá đà, em đặc biệt không thích đi bar, club. Đó là cách để em tiết kiệm hơn, không phải giao tiếp quá nhiều người.

Quan hệ rộng rất cần cho công việc, cách nghĩ đó có vẻ không hợp với một người hoạt động nghệ thuật như em?

Em có những mối quan hệ bằng công việc hằng ngày, em nghĩ vậy là đủ. Những mối quan hệ đó là đúng đắn và lành mạnh.

Cảm ơn em đã chia sẻ.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.