'Táo sinh viên' làm nóng cư dân mạng

13/01/2012 08:58 GMT+7

Tấu hài 'Táo sinh viên' (SV) của nữ sinh báo chí Nguyễn Thuỳ Liên đang gây sốt trên cộng đồng mạng. Nhiều cơ quan mượn kịch bản và mời về diễn.

Tấu hài 'Táo sinh viên' (SV) của nữ sinh báo chí Nguyễn Thuỳ Liên đang gây sốt trên cộng đồng mạng. Nhiều cơ quan mượn kịch bản và mời về diễn.

Táo SV Thùy Liên trên sân khấu .

Báo cáo Ngọc Hoàng, Thiên Lôi, Táo SV tố thói hư tật xấu một cách hóm hỉnh, sâu cay. Mảng tối trong bộ phận SV dần lộ diện trong tấu hài của Liên (SV khoá 29 khoa Văn hoá và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) là việc trốn học, bỏ tiết, không làm bài tập, thích tung ảnh nóng lên mạng, nghiện game, thác loạn trong động lắc... Mở đầu là việc Táo mải nhậu, xơi luôn cá chép nên phải cưỡi chuột lên trời. Vở hài kịch có những đoạn đối thoại hóm hỉnh khiến khán giả cười ra nước mắt.

Cách diễn tưng tửng của Liên khiến mỗi câu vừa dứt, khán giả cười nghiêng ngả, vỗ tay hưởng ứng. “Bề ngoài Táo SV che đậy thói hư tật xấu của SV, nhưng mỗi lần bênh là lần vạch áo, chỉ rõ chi tiết của những tiêu cực”, Thùy Liên nói. Hỏi liệu việc vạch áo cho người xem lưng trong khi đang theo học có khiến bạn học, thầy cô giáo phản ứng, Liên tự tin nói, cách tố tiêu cực hài hước vừa mang lại tiếng cười sảng khoái vừa khiến người xem tự ngẫm lại mình.

Liên viết kịch bản và lời thoại cho Đẩu, Ngọc Hoàng, Thiên Lôi nhưng phần lớn lời thoại của Táo SV, cô nhớ trong đầu và ngẫu hứng thêm bớt trên sân khấu. Bạn diễn của Liên ở cùng phòng, cùng lớp nhưng chủ yếu đi làm thêm nên chỉ có thời gian tập trung vài hôm trước đêm diễn.

Tiểu phẩm của Liên kéo dài hơn 16 phút trong khi quy định của BGK tối đa 5 phút. “Lúc đó sướng nhất là tiếng reo hò cổ vũ của người xem. MC tố Táo SV làm cháy kịch bản nên tôi nghĩ chắc ra về tay không”, Liên kể. Cũng nhờ tiết mục độc, lạ và được đông đảo người xem ủng hộ, Táo SV Thuỳ Liên đoạt giải cá nhân xuất sắc cuộc thi Ngôi sao tài năng báo chí (AJC’s Star) của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Thùy Liên ngoài đời. Ảnh: Thủy Tiên.

Xoáy từ nhỏ

Thuỳ Liên có thói quen xoáy những thói hư, tật xấu từ nhỏ. Liên viết và diễn nhiều vở hài kịch châm biếm dựa vào truyện cổ tích trong và ngoài nước. Năm học lớp 10 trường THPT Hoành Bồ (Quảng Ninh), Liên lấy cốt truyện Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn biến tấu hài kịch, lồng ghép những vấn đề nóng của địa phương.

Để có các vở hài kịch, Thuỳ Liên theo dõi thời sự, hiểu kỹ những thói hư tật xấu đang tồn tại trong xã hội, biến hoá thành những phần diễn sinh động, sâu cay.

Táo SV đối đáp với Thiên Lôi: Lại là cô, thế tối qua làm gì mà chưa làm bài tập? - Em thưa thầy mất điện. Thế chiều qua làm gì mà chưa làm bài tập? - Em thưa thầy mất nước. Chả liên quan! - Ơ, mất nước mọi người nháo nhào lên, khi vòi nước chảy một cái nhá người xô người này, người chen người này, đi hứng nước nhá. Quay đi quay lại tối mất rồi, ăn cơm, lên mạng xem mấy bộ phim tuổi teen cho cuộc đời bớt u ám, bỗng rụp, quá tải mất điện thế là ngủ luôn.

Táo SV hù dọa Bắc Đẩu vì tội vội quên ơn, trình tấu với Ngọc Hoàng tất cả những thói hư tật xấu mà Táo dầy công che đậy bằng cách tố ngược: “Cái vụ mà Đẩu tung ảnh nóng của Đẩu lên mạng với hy vọng trở thành “hot Đẩu” ấy, ai, ai là người bình chọn cho Đẩu? Ai là người comment cho Đẩu ở những trang web nóng? Sinh viên của chị ngày đêm quên ăn quên ngủ xem ảnh nóng chứ ai nữa”.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.