Xe chở bác sĩ rơi xuống vực

13/01/2012 01:12 GMT+7

(TNO) Đến chiều 12.1, sau một tuần được cấp cứu, sức khỏe của bác sĩ và cán bộ y tế trên chiếc xe bị rơi xuống vực tại Bắc Kạn đã ổn định.

Trước đó, đêm 4.1, xe cấp cứu của Bệnh viện (BV) tỉnh Cao Bằng sau khi chuyển bệnh nhân nặng xuống BV Việt Đức, tiếp tục đón bác sĩ Phạm Hữu Lư của BV Việt Đức (là cán bộ luân phiên về hỗ trợ Cao Bằng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo đề án 1816 của Bộ Y tế).

Xe rời Hà Nội lúc nửa đêm, đến địa phận Thác Giềng (Bắc Kạn) lúc 2 giờ ngày 5.1 thì gặp nạn.

Anh Nông Văn Tường (BV tỉnh Cao Bằng), một trong ba người gặp nạn đang điều trị tại khoa Cột sống BV Việt Đức cho biết, trước khi rơi xuống vực sâu hơn 30m, xe cấp cứu đã lộn nhiều vòng rồi dừng lại khi một phần đầu xe cắm xuống sông và đuôi mắc vào mỏm đá.

Bác sĩ Lư bị chấn thương vùng đầu; lái xe bị chấn thương vùng ngực. Bản thân anh Tường bị chấn thương cột sống, gãy xương thắt lưng.

Sau khi được sự giúp đỡ của những người dân sống ở đó, bác sĩ Lư và lái xe đã được đưa ra khỏi xe lên mặt đường, nhưng phải 2 tiếng đồng hồ sau mới chuyển được anh Tường ra khỏi xe. Tất cả lại được chuyển về BV Việt Đức cấp cứu sau đó.

          Thúy Anh

>> Xe tải chắn ngang, đường sắt “ách” hơn 1 giờ
>> Xe tải đối đầu, 1 người bị thương nặng
>> Xe khách lật, 18 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.