Chơi tennis mù

14/01/2012 15:54 GMT+7

(TNO) Tại Nhật Bản, có một môn thể thao vừa xuất hiện và đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người khiếm thị. Đó chính là môn thể thao... đánh tennis mù.

(TNO) Tại Nhật Bản, có một môn thể thao vừa xuất hiện và đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người khiếm thị. Đó chính là môn thể thao... đánh tennis mù.

Theo odditycentral, môn thể thao này hấp dẫn đến độ một số người bình thường còn tự bịt mắt để thử tham gia trò này nhằm rèn luyện khả năng phán đoán của mình.

"Cha đẻ" của môn thể thao độc đáo này là ông Miyoshi Takei - một người khiếm thị hoàn toàn. Ông bắt đầu tập tennis từ nhỏ với sự ủng hộ của các giáo viên trong trường. Khi đó, mục tiêu của ông chỉ là đánh trúng quả bóng đang bay tới.


Khi thi đấu người chơi phải bịt mắt lại - Ảnh: odditycentral

Sau một thời gian dài luyện tập, Miyoshi Takei đã thiết kế ra quả bóng tennis nhẹ và xốp hơn. Đặc biệt, quả bóng có thể phát ra tiếng kêu do bên trong được nhét thêm vài viên sỏi nhỏ. Nhờ thế, khi bóng bay nó sẽ tạo ra tiếng động giúp cho người khiếm thị có thể phán đoán được hướng đi của bóng.

Thành công của Miyoshi Takei là vào năm 1990, Nhật Bản tổ chức giải tennis dành cho người mù lần đầu tiên. Và hiện nay, môn thể thao này đã dần được lan rộng. Hằng năm Nhật Bản đều tổ chức giải thi đấu này, một số vận động viên của các quốc gia khác như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh và Mỹ cũng sang tham gia.

Người chơi sẽ được thi đấu trên sân có vạch kẻ nổi nhằm giúp cho họ cảm nhận được đường biên. Chiếc vợt thi đấu cũng có kích thước nhỏ hơn vợt tennis thông thường và tất cả người chơi đều phải bịt mắt khi thi đấu.

Điều đáng tiếc là ông Miyoshi Takei không còn sống để tận mắt chứng kiến sự phát triển của môn thể thao mà mình đã khai sinh, bởi vào năm ngoái ông đã mất trong một vụ tai nạn khi đang ở tuổi 42.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.