Đâu khó để dẹp xe dù, bến cóc

14/01/2012 01:01 GMT+7

Loạt bài viết Bát nháo xe đò tết đăng trên Thanh Niên ngày 12 và 13.1 đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Loạt bài viết Bát nháo xe đò tết đăng trên Thanh Niên ngày 12 và 13.1 đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

>> Bát nháo xe đò tết - Kỳ 2: “Cò” lộng hành
>> Bát nháo xe đò tết

Trách nhiệm của cơ quan công an

Chỉ có một cách dẹp tình trạng bát nháo của xe đò, xe khách là cơ quan công an phải thẳng tay xử phạt xe chở quá số người quy định, nhồi nhét khách, chở quá tải. Các bến xe dù cũng vậy, nếu CSGT bắt, phạt thật nặng những xe đậu đỗ, bắt khách dọc đường thì xe nào dám vi phạm?

(tranvyngoc@yahoo.com)

Trách nhiệm của địa phương

Các bến xe dù của các tuyến xe từ TP.HCM về miền Trung, miền Bắc ở ngã tư Bình Phước như báo đăng; ngã ba xa lộ Đại Hàn - xa lộ Hà Nội; trước cổng Suối Tiên, ngã tư đài tưởng niệm, Q.9; ngã tư Vũng Tàu…tồn tại từ mấy chục năm nay chứ không phải mới. Vậy tại sao nó vi phạm luật mà vẫn tồn tại? Các cơ quan chức năng địa phương làm gì, có xử lý hay làm ngơ cho bến xe dù hoạt động? Trách nhiệm trước hết của tình trạng này thuộc cơ quan chức năng địa phương và lực lượng CSGT.

Phạm Ngọc
(ngocphamdh@yahoo.com)

Vai trò của bến xe

Sở dĩ người dân buộc phải đi xe dù, xe cóc là do không thể mua được vé tại bến xe, và cũng vì giá vé mua tại bến quá mắc, xe dù rẻ hơn. Đây là điều các bến xe cần phải suy nghĩ, quan tâm và tìm cách khắc phục. Nếu các bến xe đều tăng cường xe trong dịp tết, các nhà xe cũng vậy và bán vé vừa phải, không tăng giá quá cao thì chắc chắn, tình trạng xe dù không tồn tại vì chẳng có hành khách nào chịu đi khi nó có quá nhiều nguy hiểm như thế.

              Ngọc Thoa
(Bến Cầu, Tây Ninh)

Huỳnh Thanh Phúc - P.15, Q.10, TP.HCM: Năm nào báo chí cũng lên tiếng, phản ánh tình trạng bát nháo xe đò dịp tết, vậy mà tình hình vẫn không thể cải thiện. Các cơ quan chức năng cần mạnh tay với nạn xe dù, cò xe...

 

Phan Thị Hồng Hiếu - P.5, Q.Bình Thạnh, TP.HCM: Mong CSGT, cơ quan chức năng mạnh tay để dẹp bỏ tình trạng này, giúp người dân xa quê an toàn, vui vẻ trên những chuyến xe về quê sum họp gia đình.

Cao Văn Nhân - P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM: Chỉ cần cơ quan chức năng xóa bỏ các bến xe dù một cách quyết liệt, CSGT mạnh tay với xe dừng, đỗ, đón khách sai quy định là xong.

Thanh Đông
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.