(TNO) Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, trong quý 4/2011, có 44,5% khách hàng tại Mỹ mua điện thoại thông minh mới cho biết đã chọn "quả táo" iPhone và 57% trong số này quyết định sở hữu phiên bản iPhone 4S.
Nếu so với tỷ lệ 25,1% ở thời điểm đầu tháng 10 trước đó, iPhone đã có được mức tăng khá ấn tượng, và điều này được lý giải là nhờ sự xuất hiện khá đúng lúc của phiên bản iPhone 4S.
Trang Engadget dẫn lại số liệu của Nielsen cho thấy, trong quý 4/2011, tại Mỹ, những chú rô bốt xanh Android vẫn là hệ điều hành dẫn đầu với 46,3% thị phần, theo sát sau đó là iOS với 30% thị phần.
Nếu so với quý 3/2011, số lượng khách hàng mua thiết bị nền Android đã giảm xấp xỉ 15% (chính xác là 14,7%).
Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy, trong quý cuối cùng của năm 2011, có 60% trong tổng số khách hàng tại Mỹ từng mua điện thoại di động mới trong vòng 3 tháng trở lại đây đã chọn điện thoại thông minh (smartphone) thay vì là điện thoại phổ thông (feature phone).
An Huy
>> iOS thống trị thị trường người dùng web di động
>> Độc đáo Smart Cover cho iPhone
>> Bàn phím ảo "khủng" cho iPhone
>> Phụ kiện giúp iPhone chụp ảnh 360 độ
>> iPhone 4S “ngốn” dung lượng internet nhất
>> Apple "mất lửa" tại châu Âu
>> Sạc pin di động bằng... nước
>> Điện thoại iPhone 5 với mặt lưng nhôm?
Bình luận (0)