Nổ pháo hoa, 3 người thiệt mạng

25/01/2012 13:28 GMT+7

(TNO) AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan hôm 24.1 cho biết có ít nhất ba người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương khi pháo hoa mừng năm mới gây ra vụ nổ lớn, làm cháy các ngôi nhà tại tỉnh Suphan Buri, phía tây bắc của thủ đô Bangkok.

Các mảnh pháo hoa đã rơi xuống khu vực dân cư phía sau một ngôi chùa của người Hoa ở tỉnh Suphan Buri và bén lửa vào những ngôi nhà gần đó.

Reera Butrpho, một cảnh sát địa phương cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng vụ nổ là một tai nạn. Đám cháy đã được kiểm soát”.

Ông này cũng cho biết những người thiệt mạng và bị thương trong tai nạn này là những khán giả xem bắn pháo hoa.

Truyền hình Thái Lan cũng ghi lại cảnh nhà cửa, xe cộ chìm trong biển lửa. Những người bị nạn được đưa đến bệnh viện bằng cáng.

Nhà sư Suran Sahaidee tại một ngôi chùa gần đó cho biết, vụ nổ xảy ra vào tiết mục thứ ba trong đêm trình diễn pháo hoa. “Pháo hoa phát nổ ở một vị trí thấp, sau đó rơi xuống một chiếc lều chứa pháo dự trữ và gây ra một vụ nổ lớn”, vị sư này kể với TNN, một kênh truyền hình của Thái.

Trong báo cáo mới nhất, hơn 20 ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn và khoảng 30 ngôi nhà khác hư hại nặng.

Theo AFP, buổi lễ mừng năm mới tại tỉnh Suphan Buri có sự tham gia của Phó thủ tướng Thái Lan Chumpol Silpa-archa và cựu Thủ tướng Thái Lan Banharn Silpa-archa nhưng cả hai không bị thương tích gì.

Ngát Ngọc

>> Hoàng gia Thái Lan dâng y cho sư trụ trì chùa Huyền Không
>> 780 người chết vì lũ ở Thái Lan
>> Thái Lan hỗ trợ 5.000 baht cho mỗi gia đình bị lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.