Mang súng, vác dao truy sát con nợ

26/01/2012 01:46 GMT+7

* Bắt người chồng gài mìn, sát hại vợ

Ngày 25.1, Công an H.Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đang tiến hành điều tra vụ một đối tượng dùng súng và dao đòi giết cả nhà con nợ.

Theo một số người dân, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 23.1, trong lúc anh Phạm Quốc Huy (SN 1980, ngụ H.Thống Nhất) đang ngồi chơi trong nhà mẹ vợ tại xã Gia Tân 2 (H.Thống Nhất) thì bị Đoàn Đức Phước (SN 1981, ngụ H.Thống Nhất) chạy ô tô biển số 60N-0147 mang theo 4 con dao bầu và khẩu súng lục (chưa rõ chủng loại) xông đến gây sự. Phước một tay cầm dao, một tay lăm lăm khẩu súng tấn công anh Huy. Thấy vậy, Huy bỏ chạy vào nhà thì Phước đuổi theo, đâm nhiều nhát vào ngực và bụng. Huy chạy vào nhà cầu cứu, nhờ anh vợ là Nguyễn Anh Vũ (SN 1978) ra can ngăn. Lập tức Phước chĩa súng vào người anh Vũ dọa bắn nếu không để cho Phước vào nhà giết vợ con Huy. Thấy vậy anh Vũ liền năn nỉ cho chở anh Huy đi cấp cứu nhưng Phước không chịu. Rất may lúc đó có người cậu của Phước kịp thời thu giữ dao và súng rồi đưa Phước về nhà. Lúc này mọi người mới đưa anh Huy đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa) trong tình trạng đứt cuống tim, thủng bao tử, đứt cơ sườn, rất nguy kịch.


Anh Huy đang điều trị tại BV đa khoa Thống Nhất - Ảnh: K.C

Người nhà anh Huy cho biết, nguyên nhân là do Phước cho anh Huy vay khoảng 100 triệu đồng với lãi suất rất cao. Vì Huy chưa có tiền trả nên Phước mới đến uy hiếp để đòi tiền.

* Cùng ngày, Công an H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp Cao Thanh Phúc (SN 1993, ngụ xã Xuân Mỹ, H.Cẩm Mỹ) về hành vi giết người. Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 24.1, tại ấp Suối Sóc, xã Xuân Mỹ, H.Cẩm Mỹ, do mâu thuẫn với anh Nguyễn Thái Lợi (SN 1990, ngụ ấp Suối Sóc), tên Phúc rủ 4 người khác đến nhà anh Lợi để đánh. Khi thấy anh Lợi đang ở trong nhà, Phúc dùng dao Thái Lan đâm thẳng vào ngực Lợi sau đó cả nhóm bỏ trốn. Sau khi mọi người đưa đến trạm xá xã Xuân Mỹ cấp cứu thì Lợi đã tử vong.

Trong ngày, Công an H.Cẩm Mỹ cũng cho biết đã bắt khẩn cấp Đặng Đức Trường (SN 1957, ngụ H.Cẩm Mỹ), để làm rõ hành vi gài mìn trước cửa nhà để hại vợ. Theo điều tra, vào rạng sáng ngày 21.1, bà Hoàng Thị Huế (SN 1961, ngụ ấp 3, xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ, là vợ của Trường) dậy mở cửa nhà để bán hàng thì cánh cửa phát nổ, làm bà bị thương nặng. Sau khi khám nghiệm hiện trường, Công an H.Cẩm Mỹ xác định Trường là nghi can số một. Sau khi triệu tập lấy lời khai, Trường đã thừa nhận do mâu thuẫn với vợ nhiều lần nên có ý định giết vợ. Biết bà Huế thường dậy sớm mở cửa hàng tạp hóa buôn bán, Trường cài kíp nổ vào cánh cửa, khi bà Huế mở cửa thì phát nổ.


Phước (áo đen) bị người cậu tước con dao gây án đưa ra khỏi nhà anh Huy (ảnh do người dân cung cấp)

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.