Ngăn chặn ngay việc tàn sát thú rừng

27/01/2012 00:04 GMT+7

Rất nhiều ý kiến bạn đọc khen ngợi bài Con đường tận diệt thú rừng đăng trên Thanh Niên ngày 26.1 và cho rằng phải kiên quyết xử lý những kẻ săn bắt, mua bán, tận diệt thú rừng.

Rất nhiều ý kiến bạn đọc khen ngợi bài Con đường tận diệt thú rừng đăng trên Thanh Niên ngày 26.1 và cho rằng phải kiên quyết xử lý những kẻ săn bắt, mua bán, tận diệt thú rừng.

Thế hệ mai sau sẽ còn lại gì?

Mặc dù có rất nhiều ban ngành liên quan đến việc bảo vệ động vật hoang dã nhưng rồi thú rừng vẫn bày bán đầy rẫy khắp các nhà hàng, quán nhậu. Ở nước ngoài, người ta bảo vệ thú rừng rất nghiêm ngặt và xem đó như là một nghĩa cử với thiên nhiên. Còn ở ta thì nhiều loài trong sách đỏ đã dần dần bị tuyệt chủng. Rồi mai sau con em của chúng ta sẽ còn lại gì, nếu bây giờ thế hệ đi trước tàn sát thú rừng như vậy? Đặng Giang (P.Thới An, Q.12, TP.HCM)

Vai trò của kiểm lâm

Để thú rừng bị tận diệt như vậy, trách nhiệm của ngành kiểm lâm rất lớn. Điều đó cho thấy việc bảo vệ động vật hoang dã đang bị buông lỏng. Tôi cho rằng phải nghiêm túc xử lý những kẻ săn bắt, mua bán, tận diệt thú rừng và xử lý kỷ luật rốt ráo kiểm lâm tỉnh Bình Phước. Vì sao lại để thú rừng bị tận diệt như vậy? Có sự tiếp tay, bao che giữa cán bộ kiểm lâm và những người săn bắt, mua bán thú rừng hay không? (hoangthi@gmail.com)

Con chồn, con cheo có “mặt mũi” như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều loại thú rừng đang ở nguy cơ bị tuyệt chủng, tình trạng săn bắt thú rừng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái. Việc các nhà hàng có bán thú rừng sẽ kích thích nạn săn bắt thú càng gia tăng. Nếu không có biện pháp xử lý các nhà hàng và những tay săn bắt trộm thì nguy cơ một ngày nào đó con em chúng ta sẽ hỏi người lớn con chồn, con cheo có “mặt mũi” như thế nào.  Huỳnh Thị Phương Thảo (hthao33@yahoo.com.vn)

Phải ngăn chặn ngay!

Chồn, cheo, voọc, rắn, heo rừng… được tàng trữ, mua bán tấp nập như vậy thì rừng sẽ còn lại gì? Những người có trách nhiệm sao lại làm ngơ cho những cảnh này diễn ra như vậy. Theo tôi, cần phải có một chính sách hết sức nghiêm ngặt để bảo vệ không chỉ thú rừng mà còn cả những cánh rừng còn lại.

Phàm, chúng ta đối xử với thiên nhiên như thế nào thì thiên nhiên sẽ đối xử trở lại với con người như vậy. Đây không phải là bài học quá phức tạp để học hoài mà không thuộc. Nguyễn Quang (xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM)

Thiên Long
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.