Đưa hàng Việt vào siêu thị nước ngoài

27/01/2012 00:26 GMT+7

Phòng Thu mua hệ thống siêu thị LotteMart Việt Nam (VN) đang gấp rút chuẩn bị để đưa hàng Việt Nam sang bán tại 122 siêu thị ở nước ngoài (trong đó có 94 siêu thị tại Trung Quốc, 28 siêu thị tại Indonesia).

 
Hàng Việt được quảng bá tại Hàn Quốc - Ảnh: do LotteMart VN cung cấp

Đại diện LotteMart VN cho biết các chuyên viên của họ đang làm việc với các nước, nắm bắt các quy định để đẩy nhanh hoạt động nhập, bán hàng Việt. Tập đoàn mẹ tại Jamsil (Hàn Quốc) cũng đang nỗ lực phối hợp với Đại sứ quán VN quảng bá hàng Việt ở Trung Quốc và Indonesia thông qua các hoat động như giao lưu văn hóa, tìm hiểu văn hóa ẩm thực, ca múa nhạc...

“Tính đến đầu năm 2012 chúng tôi đã đưa được hàng Việt vào 97 siêu thị ở Hàn Quốc. Đó là các mặt hàng VN chất lượng cao như đồ nấu bếp, nước chấm, gia vị, sữa, cà phê, trà, cháo ăn liền, mì ăn liền, phở, bánh kẹo, thủy sản... Tình hình tiêu thụ hàng Việt tại Hàn Quốc rất khả quan. Khách hàng tỏ ra thích thú, doanh số bán hàng cao hơn 30-40% so với dự kiến” - đại diện LotteMart tiết lộ.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại BigC VN - cho biết năm 2011, BigC đã xuất khẩu hơn 1.000 container hàng Việt trị giá hơn 17 triệu USD. Đánh giá cao tiềm năng của hàng Việt nên ngay từ những ngày đầu vào VN, BigC đã thành lập Phòng Xuất khẩu. Với ưu thế là thành viên của Trung tâm thu mua Casino Global Sourcing - đơn vị đảm trách việc cung ứng hàng hóa cho toàn bộ Tập đoàn Casino (ước tính khoảng 11.700 cửa hàng theo nhiều mô hình và nhiều thương hiệu khác nhau tại 9 nước trên thế giới) - Phòng Xuất khẩu BigC đang xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng may mặc, nội thất, ngoại thất và thực phẩm của khoảng 70 doanh nghiệp lớn  trong nước. Từ đó, hàng Việt đã bước vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng lớn thuộc Tập đoàn Casino như Casino, Géant, Go Sport, Monoprix (Pháp), Pao de Acucar (Brazil), Vindemia (Ấn Độ), Exito (Colombia), Libertad (Argentina)...

“Yếu tố thuận lợi là hàng Việt rất phong phú, có đặc trưng, cá tính riêng nên rất thu hút khách hàng nước ngoài. Tuy nhiên, các nhà sản xuất VN cần cố gắng nắm bắt yêu cầu về quy chuẩn chất lượng của thị trường nước ngoài, nhất là thị trường các nước phát triển. Tiềm năng để đưa hàng Việt ra kênh bán lẻ nước ngoài rất lớn nhưng doanh nghiệp cần cải tiến quy trình sản xuất, tạo ra sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, tăng uy tín hàng Việt để dễ dàng xuất khẩu hơn nữa” - bà Dương Thị Quỳnh Trang nhận xét.

Đại diện LotteMart VN cho biết: “Do nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Tập đoàn LotteMart Hàn Quốc cũng như các cơ quan hữu quan nước này nên hàng Việt được nhập vào thuận lợi, từ cảng nhanh chóng đến quầy kệ và đến tay người tiêu dùng. Hơn nữa, so với hàng sản xuất tại nước sở tại thì hàng Việt giá rẻ hơn nhưng chất lượng tốt, vượt qua các đợt kiểm soát chất lượng chặt chẽ của Hàn Quốc. Từ thành công ở thị trường Hàn Quốc, Tập đoàn LotteMart quyết định đẩy nhanh tiến độ đưa hàng Việt sang các nước Trung Quốc, Indonesia và thời gian tới có thể xúc tiến đưa hàng Việt sang một số nước khác”.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.