Kịch thắng lớn

29/01/2012 00:47 GMT+7

Nhiều người lo ngại một năm khó khăn kinh tế sẽ ảnh hưởng tới sân khấu những ngày đầu xuân. Nhưng không ngờ, sàn diễn nào cũng đông nghẹt người.

Nhiều người lo ngại một năm khó khăn kinh tế sẽ ảnh hưởng tới sân khấu những ngày đầu xuân. Nhưng không ngờ, sàn diễn nào cũng đông nghẹt người.

Kịch IDECAF mỗi ngày 2 suất đều đều, muốn xem phải đặt vé trước. Giám đốc Huỳnh Anh Tuấn còn “chịu chơi” đem vở Tía ơi má dzìa (ảnh) và Một ngày làm vua ra Nhà hát Bến Thành với “chủ bài” là NSƯT Thành Lộc, diễn luôn 2 suất mỗi ngày. Rối nước Rồng Vàng tại Cung văn hóa Lao động ngày 3 suất, còn rối cạn tại Đầm Sen ngày 4-5 suất... 

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM, sân khấu Hoàng Thái Thanh, Nhà hát Thế Giới Trẻ, Nhà hát Kịch TP.HCM, Kịch Sài Gòn cũng không thua kém, khán giả ngồi đầy khán phòng, kể cả suất chiều. Thử yêu lần nữa Màu của tình yêu tuy là vở cũ dựng lại nhưng đạo diễn Ái Như lại xếp lịch nhiều hơn và bán vé ào ào.

Có lẽ Nhà hát Kịch TP.HCM đạt kỷ lục giá vé cao ngất, tới 1 triệu rưỡi, vì có “nữ quái” Kiều Oanh. Dưới mức đó là 1,2 triệu cho tới 800.000 đồng. Nhưng Kiều Oanh chỉ xếp lịch diễn tới mùng 4, sau đó phải bay về Mỹ “chạy sô” vì đã kín hợp đồng.

Kịch Phú Nhuận thì giữ kỷ lục số suất nhiều nhất, đến 3 suất mỗi ngày, kể cả sân khấu Superbowl. Kịch Sài Gòn năm nay có “chủ bài” là NSƯT Ngọc Giàu nên dù có diễn kịch ma thì vẫn ra “cái màu” tử tế. Hai sân khấu này nổi tiếng là “nhiều ma”, xếp lịch cho “ma” tới 70%, nhưng khán giả lại cười rần rần vì trong kịch ma rất nhiều đoạn hài vui vẻ. 

Hoàng  Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.