Hệ điều hành PlayBook 2.0 sẵn sàng nhập cuộc

02/02/2012 09:17 GMT+7

(TNO) Hãng RIM vừa cho biết bản nâng cấp lên hệ điều hành BlackBerry PlayBook OS 2.0 cho dòng máy tính bảng PlayBook sẽ được phát hành ngay trong tháng 2 này.

Theo Slashgear, đây là thông tin mà RIM công bố trên trang blog của hãng.

Cụ thể, phiên bản hệ điều hành BlackBerry PlayBook OS 2.0 sẽ được cung cấp cho người dùng ngay trong tháng 2 này, đi kèm tính năng được cho là “ăn tiền” nhất BlackBerry Runtime for Android Apps.

Về cơ bản, tính năng này cho phép máy tính bảng PlayBook (chạy hệ điều hành BlackBerry PlayBook riêng của RIM) có thể khởi chạy các ứng dụng vốn dĩ được phát triển cho hệ điều hành nguồn mở Android.

Chưa dừng lại ở đó, RIM cũng đã đưa ra hạn chót là ngày 6.2 để các nhà phát triển hoàn thiện cũng như đăng ký cung cấp ứng dụng Android của mình trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến BlackBerry App World.

Được biết, theo quy định của RIM, các ứng dụng kể trên phải gỡ bỏ mọi thông tin quảng cáo và cả những liên kết đến "chợ" Android Market.

Được biết, BlackBerry PlayBook OS là hệ điều hành được RIM thiết kế riêng cho dòng máy tính bảng PlayBook của hãng này.

Dẫu thế, sản phẩm trang bị bộ xử lõi kép A9 của RIM vẫn không thể tạo dựng được hình ảnh trước áp lực từ iPad cũng như hàng loạt máy tính bảng Android khác dù đã có lúc hãng này giảm giá PlayBook xuống chỉ còn 199 USD so với giá gốc 499 USD.

An Huy

>> Máy tính bảng PlayBook hồi sinh?
>> PlayBook giảm giá còn 199 USD
>> Angry Birds "đậu cành" PlayBook
>> Smartphone nền BlackBerry 10 - Chờ cuối năm 2012
>> Tin tặc bẻ khóa thành công máy tính bảng PlayBook
>> RIM xác nhận PlayBook bị lỗi hệ điều hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.