Kỷ lục người thấp nhất thế giới chuẩn bị đổi chủ?

02/02/2012 18:51 GMT+7

(TNO) Tổ chức ghi nhận kỷ lục thế giới (Guinness World Records) hôm nay (2.2) cho biết, họ đã cử một nhóm chuyên gia đi đến vùng thung lũng hẻo lánh ở miền tây nam Nepal để xác nhận trường hợp một người đàn ông 72 tuổi được cho là thấp nhất thế giới, theo AFP.

Theo truyền hình nhà nước Nepal thì người đàn ông này tên Chandra Bahadur Dangi hiện cao 56cm và nặng 12kg.

"Chúng tôi dự định đến làng của ông Dangi để chính thức đo đạc chiều cao của ông ta", tổng biên tập của Guinness World Records, Craig Glenday nói với AFP.

"Chúng tôi không thể xác nhận chiều cao của ông Dangi cho đến khi chúng tôi thực hiện việc chính thức đo đạc để xác lập kỷ lục Guinness thế giới. Việc đo đạc này có thể thực hiện trong vài tuần tới", Glenday cho biết trong hành trình đến huyện Dang, giáp biên giới với Ấn Độ, nơi ông Dangi sinh sống.

Trước đó, truyền thông Nepal phát hình ảnh về ông Dangi và theo lời của gia đình ông này thì ông rất khỏe và từ nhỏ đến lớn chưa từng phải vào bệnh viện hay uống thuốc.

Được biết, kỷ lục thấp nhất thế giới đang thuộc về một người Philippines tên Junrey Balawing với chiều cao 59,93cm. Anh Balawing được xác nhận kỷ lục vào ngày 12.6 năm ngoái khi vừa tròn 18 tuổi.

Trước Balawing, nắm giữ kỷ lục này là một người Nepal tên Khagendra Thapa Magar cao 67cm vào năm 2010.

Tiến Dũng

>> Người nhỏ nhất thế giới muốn có vợ
>> Kỷ lục người nhỏ nhất thế giới
>> Người phụ nữ thấp nhất hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.