Android Market tăng cường bảo mật

03/02/2012 13:35 GMT+7

(TNO) Trước tình hình phần mềm độc hại ngày càng xuất hiện nhiều trên Android Market, Google đã chính thức tuyên bố bắt đầu triển khai một hệ thống bảo mật mới nhằm tăng cường việc tự động nhận dạng những phần mềm độc hại.

Theo Digital Trends, hệ thống bảo mật mới được Google sử dụng cho Android Market mang tên Bouncer và có khả năng tự động phát hiện ra những phần mềm có chứa mã độc đang tồn tại ngày càng nhiều trên "chợ ứng dụng" của mình.

Các chuyên gia bảo mật của Google cho biết, Bouncer sẽ được tích hợp vào Android Market và hoạt động "trong bí mật". Do đó, người dùng sẽ không bị gián đoạn khi mua các ứng dụng tại đây.

Bouncer có khả năng phát hiện được ứng dụng nào có chứa mã độc (malware), phần mềm gián điệp (spyware), trojan hoặc phần mềm đã bị lỗi không thể hoạt động được.

Được biết, việc Google triển khai sử dụng Bouncer là do trong thời gian vừa qua đã có rất nhiều công ty bảo mật lên tiếng chỉ trích rằng Android Market của Google ngày càng xuất hiện nhiều phần mềm có chứa mã độc, gây nguy hại đến cho người dùng.

Thành Luân

>> Hàng triệu thiết bị Android đang gặp nguy hiểm
>> Ứng dụng chống virus miễn phí cho Android
>> Android năm 2012 sẽ ra sao?
>> Android Market cán mốc 10 tỉ lượt tải
>> Android hấp dẫn tin tặc
>> Android Market cán mốc 400.000 ứng dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.