Đụng độ tại Ai Cập, gần 400 người bị thương

03/02/2012 10:28 GMT+7

(TNO) Gần 400 người đã bị thương ở thủ đô Cairo của Ai Cập trong cuộc đụng độ mới giữa cảnh sát và người biểu tình giận dữ vì cái chết của 74 người hôm 1.2 sau một trận bóng đá ở thành phố Port Said.

Theo BBC, hàng ngàn người đã ùa đến trụ sở Bộ Nội vụ, nơi cảnh sát bắn hơi cay để đẩy lui người biểu tình. Bộ Y tế Ai Cập cho hay nhiều người bị thương vì hít phải hơi cay.


 Người biểu tình phóng hỏa trong một cuộc đụng độ gần Bộ Nội vụ đêm 2.2 - Ảnh: AFP 

Hai người biểu tình được tường thuật là đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ tương tự ở thành phố Suez. Hiện không rõ nguyên nhân gây ra những cái chết. Tuy nhiên, hãng Reuters dẫn lời một nhân chứng kể lại: “Người biểu tình cố gắng ùa vào đồn cảnh sát Suez và cảnh sát bắn đạn thật”.

Trước đó, Thủ tướng Ai Cập Kamal al-Ganzouri đã thông báo việc sa thải một số quan chức cấp cao. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ai Cập đã bị sa thải và ban lãnh đạo bị giải thể, trong khi các thành viên bị các công tố viên thẩm vấn.

Giám đốc an ninh Port Said và người đứng đầu cuộc điều tra đã bị đình chỉ công tác và hiện bị tạm giam, theo ông Ganzouri.

Lễ tang của một số nạn nhân trong vụ bạo loạn đã diễn ra tại Port Said trong hôm 2.2.

Vụ bạo loạn kinh hoàng ở Ai Cập hôm 1.2 xảy ra khi các cổ động viên ùa vào sân sau trận đấu giữa đội Al-Ahly và đội Al-Masry.

Khi bóng đêm buông xuống hôm 2.2, hàng ngàn người biểu tình vẫn ở lại tại các đường phố xung quanh Bộ Nội vụ, theo các nhân chứng.

Sơn Duân

>> Quân đội "đạo diễn" vụ bạo loạn sân cỏ tại Ai Cập?
>> Thảm họa bóng đá kinh hoàng ở Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.