Google bị phạt tiền vì tội... "miễn phí"

03/02/2012 15:33 GMT+7

(TNO) Có thể nói rằng đây có thể là một trường hợp hài hước nhất trong các vụ kiện cáo liên quan đến Google, bởi vì "gã khổng lồ" tìm kiếm lại thua kiện vì tội... "miễn phí".

Theo Slashgear, một công ty công nghệ có tên gọi là Bottin Cartographes (trụ sở làm việc đặt tại Pháp) đã nộp đơn kiện cáo dịch vụ Google Maps đã cung cấp cho người dùng một sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, Bottin Cartographes cũng đang cung cấp một dịch vụ tương tự tại Pháp nhưng có tính phí.

Lập luận của Bottin Cartographes cho rằng, Google đã sử dụng lợi thế dẫn đầu trong thị trường tìm kiếm tung ra các sản phẩm miễn phí, điều này làm họ bị mất khách hàng và có thể bị thiệt hại về kinh tế.

Điều khá thú vị là tòa án Pháp đã đồng tình với lập luận của Bottin Cartographes và tuyên bố Google phải bồi thường 660.000 USD. Ngoài ra, Google còn phải trả một khoản phụ phí khác khoảng 20.000 USD nên tổng cộng số tiền mà Google bị thua kiện là 680.000 USD.

Đại diện của Google tại Pháp cho biết, hãng đang tiến hành nghiên cứu lại các lập luận của tòa án Pháp, để đưa ra một biện pháp hợp lý cho sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Thành Luân

>> Google Map tiếp tục được cải tiến
>> Google Maps cung cấp thêm tính năng dự báo thời tiết
>> Google Latitude: GPS trên điện thoại di động
>> Google Map miễn phí cho smartphone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.