Chị em song sinh đoàn tụ nhờ Facebook

04/02/2012 12:41 GMT+7

(TNO) Sống chỉ cách nhau 40km ở miền nam Thụy Điển, nhưng hai chị em song sinh Emilie Falk và Lin Backman chỉ mới được đoàn tụ nhờ vào Facebook sau gần 29 năm chia cắt ngay từ lúc lọt lòng, theo AFP ngày 3.2.

Emilie và Lin được 2 cặp vợ chồng ở Thụy Điển nhận làm con nuôi từ một trại mồ côi ở thành phố Semarang, phía bắc Indonesia, nhưng giấy nhận con nuôi của hai gia đình đều không đề cập đứa bé có chị/em song sinh.


Chị em song sinh Lin (trái) và Emilie tại nhà của Emilie ở Thụy Điển ngày 29.1.2012 - Ảnh: AFP

Trong lúc chở ba mẹ nuôi và Lin rời trại mồ côi, tài xế taxi hỏi còn một đứa chị/em của bé đâu. Lập tức cha mẹ nuôi Lin ghi chú lại tên tiếng Indonesia của Emilie.

Chính cái tên này đã giúp cha mẹ nuôi Lin tìm ra cha mẹ nuôi Emilie ở Thụy Điển khi hai chị em còn bé. Sau đó, hai gia đình đã cùng tìm hiểu lai lịch của hai bé.

Do không có khuôn mặt giống nhau và giấy tờ ghi tên cha của hai bé khác nhau, dù tên mẹ giống nhau, hai gia đình cho rằng có sai sót nên bỏ qua chuyện này và dần dần mất liên lạc. Lúc đó, chưa có xét nghiệm ADN.

Khi còn bé, Emilie và Lin cũng được kể về câu chuyện nói trên nhưng sau đó quên dần và lớn lên cũng không hỏi tới.

“Nhưng khi tôi kết hôn cách đây 2 năm tôi bắt đầu nghĩ về gia đình cũng như việc mình được nhận làm con nuôi và được cha mẹ nuôi kể lại câu chuyện. Thế là tôi quyết định tìm Lin”, Emilie chia sẻ với AFP.

Emilie có được tên của Lin và bắt đầu tìm kiếm thông qua mạng lưới về những trẻ em Indonesia được gia đình Thụy Điển nhận nuôi và đã tìm thấy Lin trên Facebook.

“Tôi sinh ngày 18.3.1983 ở Semarang và mẹ ruột tôi tên là Maryati Rajiman”, Emilie viết trên Facebook và lập tức nhận được lời đáp: “Mẹ tôi cũng tên đó và đó cũng là ngày sinh của tôi”.

Sau đó, hai người phát hiện có nhiều điểm chung. Cả hai đều làm giáo viên và kết hôn cùng ngày, chỉ cách nhau một năm, và thậm chí nhảy cùng bài hát trong lễ cưới.

Thế là chị em đoàn tụ vào tháng 1.2011. Sau đó hai tháng, Emilie và Lin cùng đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy họ giống nhau tới 99,98%. Kể từ đó, hai người thường xuyên liên lạc với nhau và bàn về chuyện tìm cha mẹ ruột ở Indonesia.

Trong các giấy xin nhận Emilie và Lin làm con nuôi, có chi tiết đề cập cha ruột của đứa bé là tài xế taxi. Emilie tiết lộ chi tiết này khiến cả hai tò mò có phải tài xế taxi chở cha mẹ nuôi và Lin rời trại mồ côi năm xưa là cha ruột của họ hay không.

Văn Khoa

>> Nên duyên nhờ Facebook
>> Facebook bớt “nhiều chuyện” hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.