Miền Bắc ấm lên, miền Nam nắng nhẹ

05/02/2012 03:15 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, sau gần nửa tháng rét đậm, rét hại trên diện rộng, hôm qua 4.2, miền Bắc bắt đầu ấm lên do không khí lạnh suy yếu, trưa và chiều  le lói ánh mặt trời. Dự báo trong 3 ngày tới, gió mùa đông bắc tiếp tục suy yếu, nhiệt độ tăng nhanh.

Ở Bắc bộ, đêm và sáng sớm lất phất mưa nhỏ, mưa phùn và sương  mù, trời rét; trưa chiều giảm mây, hửng nắng, trời ấm áp. Nhiệt độ phổ biến trong khoảng 13-21 độ C, riêng phía Tây Bắc bộ cao hơn, từ 13-26 độ C. Khoảng ngày 7.2, sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, gây mưa nhỏ, mưa phùn và rét đậm.

Đợt rét này kéo dài đến khoảng ngày 10.2, sau đó trời ấm kéo dài hơn. Trong khi đó, những ngày tới, các tỉnh Trung và Nam Trung bộ chỉ còn mưa nhỏ cục bộ, ngày nắng gián đoạn, gió nhẹ, nhiệt độ từ 18-30 độ C. Các tỉnh Tây nguyên không mưa, ngày nắng gián đoạn, đêm và sáng sớm trời lạnh, ngày nắng ấm, nhiệt độ từ 16-29 độ C. Tại Nam bộ, trời không mưa, ngày nắng gián đoạn, đêm và sáng trời mát, trưa chiều có nóng nhẹ, nhiệt độ từ 23-34 độ C.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.