Bí thư Thành ủy Hải Phòng: "Sẽ khởi tố vụ đập nhà ông Quý"

07/02/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Sau khi công bố quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và các cá nhân liên quan đến vụ cưỡng chế đầm ông Vươn, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho báo giới biết thêm đã giao cho công an điều tra, sắp tới sẽ khởi tố vụ đập nhà của ông Quý để điều tra, làm rõ, quy trách nhiệm cá nhân.

>> Đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND Huyện Tiên Lãng
>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm lãnh đạo Hải Phòng
>> Thủ tướng sẽ chủ trì họp vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng

Lãnh đạo TP.Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với báo giới về các vấn đề liên quan đến vụ việc đang rất được dư luận quan tâm hiện nay.

* Thưa Bí thư Thành ủy, việc nhà ông Quý nằm ngoài diện tích cưỡng chế nhưng vẫn bị đập, thủy sản dưới đầm bị đánh bắt hết, lãnh đạo TP chỉ đạo xử lý ra sao?

- Ông Nguyễn Văn Thành: Việc này chúng tôi đã giao cho công an điều tra, sắp tới sẽ khởi tố vụ án đập nhà trông cá nằm ngoài diện tích cưỡng chế để điều tra, làm rõ, quy trách nhiệm cá nhân.


Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành

* Tại sao đến bây giờ Thành ủy mới xử lý cán bộ, việc này có quá chậm trễ không, thưa ông?

- Ông Nguyễn Văn Thành: Việc kiểm điểm một cán bộ cần phải xem xét toàn bộ quá trình công tác, những sai phạm trong chỉ đạo, điều hành… Sáng nay, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp và nghiên cứu rất kỹ rồi mới ra quyết định. Như vậy thì theo các anh các chị có quá muộn hay không?

* Xin hỏi Bí thư, trước khi cưỡng chế, UBND huyện Tiên Lãng có gửi văn bản xin ý kiến, các ngành có hướng dẫn, để xảy ra việc này, thành phố có xử lý trách nhiệm các cơ quan tham mưu?

- Ông Nguyễn Văn Thành: Thành ủy đã giao cho UBND TP kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan tham mưu như Sở Tài nguyên môi trường… Công tác tham mưu chưa tốt nên đã để xảy ra sự việc này.

* Ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã thông tin, báo cáo vụ việc của Hải Phòng còn sơ sài, chưa đạt yêu cầu nên Thủ tướng đã yêu cầu báo cáo lại, lãnh đạo TP nói sao về việc này?

- Ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Hải Phòng: Liên quan đến đất đai là việc rất phức tạp, ngay sau khi xảy ra vụ việc 2 ngày, chúng tôi đã có báo cáo, đó là báo cáo ban đầu, nên chưa thể chi tiết. Sau đó, chúng tôi có báo cáo thứ hai, căn cứ vào báo cáo của các cơ quan chức năng, của các sở, ngành nên báo cáo này chi tiết hơn. Tuy nhiên, việc kiểm tra, xác minh vẫn phải làm tiếp. Sau đó, Thủ tướng yêu cầu thường vụ Thành ủy họp, làm rõ ba vấn đề và trách nhiệm cá nhân. Thường vụ Thành ủy đã họp và sẽ gửi báo cáo đến Thủ tướng và các cơ quan chức năng.

* Khu đầm của ông Vươn sau này sẽ được xử lý thế nào, thưa ông?

- Ông Đan Đức Hiệp: Không chỉ đầm của ông Vươn mà cả của các hộ khác, chúng tôi đã cho rà soát, nếu đảm bảo đúng quy hoạch, sẽ tạo điều kiện cho tiếp tục thuê tiếp. Nếu không đúng quy hoạch sẽ phải thu hồi.

Káp Long - Hải Sâm - Nguyễn Đức

>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm lãnh đạo Hải Phòng
>> Thủ tướng sẽ chủ trì họp vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng
>> Vụ cưỡng chế đầm ở Tiên Lãng: Lãnh đạo Hải Phòng nói gì?
>> Để dân tin chính quyền
>> Về vụ cưỡng chế đầm ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng: San phẳng ngôi nhà trước mắt cơ quan chức năng
>> Chính quyền thuê “người ngoài” trông coi đầm ông Vươn!
>> Xã hội đen" được giao quản lý đầm ông Vươn?
>> Hố ngăn cách giữa người dân với chính quyền quá lớn
>> Hàng chục tấn thủy sản trong đầm của ông Đoàn Văn Vươn "bốc hơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.