Động kinh sau tai nạn

09/02/2012 03:51 GMT+7

Anh trai tôi bị tai nạn giao thông năm 12 tuổi, bị chấn thương sọ não và mắc phải bệnh động kinh từ đó đến nay đã gần 20 năm. Các bác sĩ cho biết bệnh của anh tôi không thể chữa được và kê cho anh một loại thuốc dùng để khống chế các cơn động kinh. Khi mới dùng thuốc thì số lần anh tôi lên cơn thuyên giảm, nhưng sử dụng nhiều năm nên gần đây số lần lên cơn nhiều hơn. Việc sử dụng thuốc mà vẫn bị lên cơn và sức khỏe của anh tôi rất kém khiến gia đình vô cùng lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp. (hoangyen@...)

Động kinh do chấn thương sọ não là một biến chứng khá nặng nề và rất khó khăn cho việc chữa khỏi hoàn toàn. Vì lúc này trên vỏ của bán cầu đại não xuất hiện những vết sẹo và đó là nguyên nhân gây ra động kinh. Thường để có thể giảm bớt các cơn động kinh, bệnh nhân phải sử dụng thuốc chống động kinh kéo dài. Khi sử dụng lâu ngày một loại thuốc để điều trị bệnh sẽ xuất hiện nguy cơ lờn thuốc hay kháng thuốc, các loại thuốc chống động kinh cũng vậy.

Do đó, khi xuất hiện hiện tượng trên, bệnh nhân cần phải đến khám lại để bác sĩ có hướng điều trị, thay đổi thuốc thích hợp, có hiệu quả hơn. Bạn cần đưa anh trai đi khám, kiểm tra lại tại các bệnh viện có chuyên khoa.

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.