Trung Quốc điều tra “trứng cao su”

10/02/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Theo Tân Hoa xã, giới chức Trung Quốc ngày 10.2 cho biết cơ quan giám sát an toàn thực phẩm ở thành phố Thượng Hải đã mở một cuộc điều tra về những quả trứng có lòng đỏ kết cứng và có thể "tưng" như banh cao su sau khi được luộc chín.

Một số lượng nhỏ “trứng cao su” được cho là đã xuất hiện trên thị trường ở hàng chục khu vực trên khắp Trung Quốc trong những tuần gần đây.

Cuộc điều tra được thực hiện nhằm xoa dịu lo ngại của người tiêu dùng, sau khi một số người nghi ngờ rằng họ đã mua nhầm trứng nhân tạo của những thương nhân vô lương tâm muốn tìm kiếm lợi nhuận.

Tuy nhiên, các chuyên gia về thực phẩm nói rằng những quả trứng trên có thể là trứng tự nhiên, và những đặc điểm khác lạ của chúng có thể được giải thích bởi mức độ cao của một hợp chất có tên gọi là gossypol. Khi các con gà đẻ trứng ăn thức ăn giàu gossypol, chất này gắn kết với protein trong lòng đỏ trứng.

Theo các chuyên gia, gossypol thường tồn tại trong bã hạt cotton được bổ sung vào thức ăn cho gà như một nguồn protein bổ sung.

Khang Huy

>> Lại phát hiện trứng gà giả ở Trung Quốc
>> “Trứng giả” xuất hiện ở Malaysia
>> Công nghệ làm trứng gà giả
>> Trứng gà giả? Có thể bán với giá 5.000 USD/quả!
>> Sữa nhiễm khuẩn, trứng gà giả chưa vào VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.