Niềm hy vọng tại nhà ông Đoàn Văn Vươn

11/02/2012 03:38 GMT+7

20 giờ ngày 10.2, PV Thanh Niên có mặt tại ngôi nhà ông Đoàn Văn Thoại (em trai ông Vươn) ở xóm 4 thôn Tân Quang, xã Tiên Hưng, Tiên Lãng, nơi vợ con ông Vươn, Quý đang tá túc.


Niềm hy vọng của người thân ông Đoàn Văn Vươn khi theo dõi kết luận của Thủ tướng công bố trên internet bằng điện thoại của PV - Ảnh chụp tại gia đình ông Đoàn Văn Thoại, em trai ông Vươn tối 10.2  - Ảnh: Nguyễn Đức

Niềm hy vọng thể hiện rõ trên nét mặt của từng thành viên trong gia đình, chị Hiền (vợ anh Quý) phấn chấn nghe những lời chúc mừng qua điện thoại của người thân gọi đến.

Chị Nguyễn Thị Thương, vợ ông Vươn bày tỏ: "Ngay khi biết kết luận của Thủ tướng trong cuộc họp chiều nay, gia đình thấy tràn trề hy vọng. Tôi dường như đã trút được gánh nặng mà hơn 1 tháng nay thấp thỏm lo lắng. Gia đình tôi biết ơn Đảng, Chính phủ, Thủ tướng đã có những quyết định đúng đắn, cảm ơn báo chí đã đứng bên chúng tôi”.

Chị Phạm Thị Hiền, vợ anh Quý chia sẻ, vào lúc 5 giờ chiều, hơn chục bà con ở gần nhà nghe tin đã chạy sang, có một người mang máy tính xách tay mở mạng ra theo dõi từng thông tin báo chí cập nhật.

Chị Hiền cho hay, giờ gia đình cảm thấy rất hài lòng với kết luận đó. "Tôi nghĩ ai làm sai đến đâu thì chịu trách nhiệm đến đó, còn việc phá hủy ngôi nhà của gia đình thì UBND huyện phải bồi thường cho gia đình tôi theo đúng quy định của pháp luật", chị Hiền nói.

Chị Hiền mong muốn, các cơ quan chức năng xem xét giảm nhẹ tội cho chồng cũng như anh trai để các anh sớm trở về đoàn tụ với gia đình. “Nếu gia đình được huyện tiếp tục cho thuê đầm nuôi trồng thủy sản, gia đình tôi hứa sẽ chấp hành mọi nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước và tuân thủ quy định của địa phương”.

Ngồi bên cạnh, em Đoàn Quỳnh 17 tuổi (con trai ông Vươn) kể: “Gần 8 giờ tối, sau khi đi học thêm ca 3, trên đường về nhà em nghe thấy tivi nhà hàng xóm vang lên thông tin về bố em, lúc đó em đạp xe chạy một mạch về nhà ngồi trước tivi lắng nghe từng thông tin. Xem xong em thấy như có một luồng sức mạnh cho em tiếp tục học để hy vọng sẽ giúp đỡ được bố mẹ”.

Bà con hàng xóm khi biết kết luận của Thủ tướng trên truyền hình, sang chia sẻ, động viên gia đình ông Vươn cố gắng vượt qua khó khăn. Bà Vũ Thị Đan (58 tuổi), ở xóm chùa, xã Quang Vinh, huyện Tiên Lãng nói: "Tôi rất đồng tình với quyết định đó của Thủ Tướng, đó là một quyết định đúng đắn, hợp lòng dân".

Theo bà Đan, vợ chồng ông Vươn sống rất có tình nghĩa, mặc dù không phải là người dân trong thôn nhưng hễ nghe thấy trong làng có đám ma chay gì thì gia đình ông Vươn đều qua thăm hỏi. "Đặc biệt có những lúc tôi đi qua đầm nhà ông Vươn, lần nào xin nước ông ấy cũng cho một cách vui vẻ”.

Nguyễn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.