Iran chuẩn bị tàu đánh bom cảm tử

14/02/2012 03:20 GMT+7

Reuters ngày 13.2 dẫn lời Tư lệnh Hạm đội 5 của Mỹ là Mark Fox cho rằng Iran đang thiết lập các đội tàu chiến dùng để đánh bom cảm tử. “Một số loại tàu chiến cỡ nhỏ đang được trang bị thuốc nổ nhằm đánh bom cảm tử”, Phó đô đốc Fox nói. Ông còn khẳng định Tehran đang bổ sung tàu ngầm và chiến hạm tấn công nhanh để sẵn sàng làm gián đoạn các tuyến hàng hải trong khu vực. Tuy nhiên, ông Fox tự tin rằng hải quân Mỹ tăng cường nhiều biện pháp bảo vệ hiệu quả và thừa sức đối phó các hành động của Iran.

Trong khi đó, hãng tin Mehr dẫn nguồn giấu tên tiết lộ cơ sở hạt nhân Fordo của Iran sắp đi vào hoạt động trong vài ngày tới. Đây là nơi bị phương Tây cáo buộc dùng làm giàu uranium cấp độ cao. Thông tin trên xuất hiện giữa lúc Trợ lý ngoại trưởng Trung Quốc Mã Triều Húc đang ở thăm Iran để bàn cách giảm căng thẳng quanh chương trình hạt nhân của nước này.

Cũng trong ngày 13.2, ít nhất 2 người bị thương trong các vụ đánh bom nhằm vào Đại sứ quán Israel tại Ấn Độ và Georgia. AFP dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra lệnh tăng cường an ninh tại các cơ quan ngoại giao ở các nước và cáo buộc Iran đứng sau các vụ tấn công.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.