Vụ cưỡng chế trái luật ở Tiên Lãng (Hải Phòng): Đình chỉ công tác bí thư và chủ tịch xã

14/02/2012 03:32 GMT+7

Chiều 13.2, tại trụ sở UBND xã Vinh Quang, Huyện ủy, UBND H.Tiên Lãng đã tổ chức hội nghị cán bộ xã để công bố quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã. Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho bà Ngô Thị Hoài, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã phụ trách trong thời gian ông Hoan bị đình chỉ công tác; ông Mai Công Nhìu, Phó chủ tịch UBND xã điều hành hoạt động của xã trong thời gian ông Liêm bị tạm đình chỉ công tác.

Ngay sau khi công bố quyết định, Phó bí thư Huyện ủy Trần Minh Thông yêu cầu ông Hoan và ông Liêm có trách nhiệm bàn giao cho các ông, bà đã được phân công tạm thời phụ trách để đảm bảo hoạt động của xã, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

 
Ông Hoan, ông Liêm -  Ảnh: P.H.S

Trả lời thắc mắc của dư luận về trường hợp một số cán bộ huyện, xã hiện nay mới bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày, một thành viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cho biết, thời hạn 15 ngày là để tập trung kiểm điểm.

Cụ thể như trường hợp của ông Lê Văn Hiền, vị cán bộ này cho biết: "Trong 15 ngày đó, đồng chí Hiền không đảm nhiệm vị trí lãnh đạo huyện Tiên Lãng mà tập trung suy nghĩ, viết báo cáo kiểm điểm. Cũng trong thời gian đó, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ vi phạm của đồng chí Hiền trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trước, trong và sau vụ cưỡng chế đầm nhà ông Vươn. Nếu sau 15 ngày mà mọi việc về đồng chí này chưa rõ, Thường vụ Thành ủy có thể gia hạn đình chỉ thêm 15 ngày nữa. Khi đó, các ban ngành chức năng phải có báo cáo về kết quả xác minh. Sau đó, tập thể lãnh đạo Thành ủy và các ban chức năng sẽ thẩm tra báo cáo kiểm điểm của đồng chí Hiền, đồng thời tập hợp kết quả điều tra, xác minh của cơ quan chức năng để đưa ra kết luận về hình thức xử lý kỷ luật chính thức. Chắc chắn Thành ủy Hải Phòng sẽ xử lý nghiêm minh".

P.H.S - Hải Đăng

>> Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Vinh Quang
>> Vận dụng tình tiết giảm nhẹ ở vụ Tiên Lãng như thế nào?
>> “Tội” của Tòa hành chính
>> Chuyện chưa kể ở Tiên Lãng
>> Hải Phòng lập tổ công tác thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng
>> Người thân gia đình ông Vươn hy vọng
>> Hoàn thiện pháp luật đất đai
>> Kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng (Hải Phòng): Xử lý nghiêm sai phạm của chính quyền địa phương
>> Mặt trận Tổ quốc VN kiến nghị gì với Thủ tướng về vụ Tiên Lãng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.