272 phạm nhân bị chết cháy

15/02/2012 21:56 GMT+7

(TNO) Một vụ hỏa hoạn bất thường tại nhà tù tỉnh Comayagua (Honduras) vào đêm 14.2 đã lấy đi tính mạng của ít nhất 272 phạm nhân và khiến mười mấy người khác bị thương, theo Tân Hoa xã.

Đại diện bộ phận cứu hỏa của tỉnh này cho biết khi vụ cháy xảy ra, phần lớn nạn nhân đều đang bị giam. Chỉ có một số ít thoát chết nhờ đập phá mái phòng giam để thoát ra. Vụ cháy rất nhanh và mạnh, khiến nhân viên nhà tù trở tay không kịp để cứu các phạm nhân. Khi đội cứu hỏa tới được hiện trường, mùi khói đã quyện với mùi da thịt cháy khét và xác chết như rạ.

Người ta có nghe thấy tiếng súng phát ra từ vụ hỏa hoạn và nguyên nhân gây ra vụ cháy này vẫn đang được điều tra. Ông Danilo Orellana - giám đốc nhà tù này đã công bố với báo chí địa phương rằng ít nhất 272 người đã chết. Tuy nhiên, theo những nguồn tin tay trong, báo giới lại được biết con số tử nạn ít nhất là 357 người. Nhận được tin dữ, thân nhân các nạn nhân đã vội vã tới hiện trường, gây ách tắc giao thong nghiêm trọng ở các tuyến đường chính.

Những năm gần đây, trong các nhà tù ở Honduras đã liên tục diễn ra bạo loạn. Trong đó, vụ bạo loạn ở nhà tù San Pedro Sula - phía Bắc Honduras vào năm 2004 đã gây nên vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến hàng trăm người chết.

Ngọc Bi

>> Bạo loạn ở nhà tù Thái Lan
>> Nổi loạn tại nhà tù Mexico, 31 người chết
>> Mexico bắt 20 người trong vụ bạo loạn nhà tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.