Whitney Houston - Vinh quang và cay đắng - Kỳ 3: Trở lại trong vô vọng

15/02/2012 03:07 GMT+7

Gắng gượng tìm lại chút hào quang cũ nhưng sự trở lại của Whitney Houston không như mong muốn.

Gắng gượng tìm lại chút hào quang cũ nhưng sự trở lại của Whitney Houston không như mong muốn.

>> Kỳ 2: Cuộc đời nghiệt ngã

Tìm chút hào quang cũ

Ngày 28.8.2009, Houston quay lại với âm nhạc bằng việc phát hành album thứ bảy và cũng là album sau cùng: I look to you, rồi thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh nước Mỹ để giới thiệu. Kết quả không khả quan khi I look to you chỉ nhận được điểm đánh giá 66/100 từ trang tin chuyên phê bình âm nhạc Metacritic. Ngay trong buổi biểu diễn quảng bá album này, Houston hát tệ đến nỗi bị báo giới nhận xét là “không còn chút hơi nào”.

Tất cả được Houston đổ cho chuyện bị căng thẳng quá mức. Dù vậy, đây vẫn là lần trở lại khá ấn tượng của cô khi album I look to you đạt số lượng hơn 1 triệu bản tại Mỹ, được Hiệp hội Ghi âm Mỹ (RIAA) chứng nhận đĩa bạch kim. Nhạc phẩm I look to you được xếp vị trí số một trên danh sách 20 ca khúc R&B/hip hop hay nhất của Billboard trong gần 10 ngày.

Tháng 2.2009, Houston chính thức công bố với công chúng về sự trở lại tại buổi tiệc tiền Grammy do Clive Davis tổ chức. Cô đã trình diễn một loạt bốn bài hát: I look to you, I will always love you, I believe in you and me, It’s not right but it’s okay và kết thúc với ca khúc I’m every woman. Houston đã sử dụng I look to you như một tuyên ngôn rõ ràng: “Đừng gọi là sự trở lại. Tôi vẫn hiện diện ở đây với các bạn những năm qua”.

“Con quỷ lớn nhất chính là tôi”

“Con quỷ lớn nhất chính là tôi. Tôi là người bạn tốt của mình nhưng cũng là kẻ thù tồi tệ nhất của chính mình”. Đó là lời thú nhận của Whitney Houston khi trả lời phỏng vấn Diane Sawyer trên kênh truyền hình ABC năm 2002. Cô nhìn rõ tất cả những hào quang của sự nghiệp đang dần tắt khi bước vào con đường nghiện ngập.

Tháng 6.2010, Houston tổ chức một tour diễn vòng quanh thế giới mang tên Nothing but love nhằm nỗ lực cứu vãn sự nghiệp sau gần 10 năm giã từ sân khấu. Tuy nhiên, tour diễn đó chỉ khẳng định thêm rằng, cô đã mất món quà vô giá: giọng ca tuyệt vời. Rất nhiều khán giả hâm mộ ở châu u cảm thấy thất vọng tràn trề và bỏ ra về khi Houston hát sai lời, trật nhịp. Những lần hủy biểu diễn liên tiếp sau đó bị đồn là do nữ ca sĩ suy nhược cơ thể vì nghiện ma túy, mặc dù cô nói rằng mình chỉ bị ốm.

Tháng 9.2011, tờ Hollywood Reporter chuyên về điện ảnh đăng thông tin Whitney Houston lên kế hoạch sản xuất bộ phim làm lại Sparkle (ra rạp lần đầu năm 1976). Phim kể về cuộc đời của 3 chị em tuổi ô mai khu Harlem (New York) vào thập niên 1950. Ngôi sao nhạc pop và R&B từng đoạt giải American Idol Jordin Sparks vào vai chính Sparkle cùng diễn xuất của Houston trong vai Emma. Phim do Salim Akil đạo diễn, dự kiến phát hành ngày 17.8.2012. Khán giả mến mộ Houston sẽ có dịp nhìn lại cô lần cuối trong phim này.

Tiều tụy trước khi qua đời

Hai ngày trước khi mất, Whitney Houston xuất hiện trước công chúng trong dáng vẻ cực kỳ mệt mỏi, suy sụp. Mặc váy đen, tóc rối bù, mắt lờ đờ, Houston hát và nhảy như điên dại trong bữa tiệc Kelly Price&Friends Unplugged: For the love of R&B Grammy tổ chức vào tối 9.2. Ký tặng khán giả hâm mộ, nhưng Houston như trong trạng thái “lên tiên”, mất kiểm soát.

 
Whitney Houston trong buổi tập chương trình tiền Grammy 2012 - Ảnh: Filmmagic

 
Whitney Houston (phải) bước ra khỏi hộp đêm Tru Hollywood - Ảnh: Pacificcoastnews.com

Phóng viên nhiều báo đã chụp được ảnh Houston rời hộp đêm Tru Hollywood trong đêm 9.2 với những bước chân loạng choạng. Nơi cổ tay và bắp chân còn in rõ vết trầy xước. Một số báo Mỹ đưa tin nữ ca sĩ có cuộc hẹn với Stacy Francis, thí sinh từng lọt vào chung kết cuộc thi X Factor tại hộp đêm. Hai người đã cãi cọ, sau đó Houston “giận cá chém thớt” khi đổ mọi bực tức vào những vệ sĩ trong khi họ cố gắng đưa cô vào xe về khách sạn. Trước lúc qua đời hôm 11.2, nhiều nhân chứng còn thấy Houston ngồi tại một quán bar với bạn bè. Và dĩ nhiên cô cũng trong trạng thái say xỉn.

Trước khi chết, Whitney Houston có những hành động khó hiểu, kỳ quặc, cơ thể bốc toàn mùi rượu và thuốc lá. “Cô đến buổi tập chương trình tiền Grammy với đầu bù tóc rối, trang phục nhàu nát, trán ướt đẫm mồ hôi”, theo tin từ Los Angeles Times.

Giữa năm 2011, Houston  quay lại trại cai nghiện chữa tật nghiện rượu và ma túy. Trò chuyện với Oprah Winfrey trên kênh ABC năm 2010, Whitney Houston tự nhận cô sử dụng cần sa và cocain thường xuyên trong giai đoạn từ 1992 đến 2006 sau khi kết hôn để quên đi những ưu phiền trong cuộc sống gia đình. 

Hãng tin Reuters (Anh) xác nhận, thi thể của Whitney Houston được đưa lên máy bay riêng của một ngôi sao điện ảnh và nhà sản xuất Tyler Perry tại sân bay Los Angeles hôm thứ hai (13.2). Đội mai táng ở Newark, New Jersey cũng thông báo đã chuẩn bị mọi thứ cho tang lễ. Các báo cáo về khám nghiệm tử thi vẫn được giữ kín và phòng khách sạn Beverly Hilton, nơi Houston đột tử đã được niêm phong. Anh rể của Houston là Billy Watson khẳng định cô không chết vì tự tử.

Trang TMZ đưa tin lễ tang Houston dự kiến sẽ được tổ chức vào thứ sáu 17.2 tại trung tâm Prudential ở Newark, New Jersey, nơi có sức chứa đến hơn 18.000 người. Cảnh sát đã thẩm vấn người thân, bạn bè Houston quanh cái chết của cô. Một nguồn tin tiết lộ, nhân viên điều tra đang nghiêng về khả năng Houston chết do sử dụng chất gây nghiện xanax kèm theo vài biệt dược và rượu mạnh.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.