Cựu người mẫu treo cổ vì đau răng

16/02/2012 14:05 GMT+7

Dorian Thomson - cựu người mẫu Anh đã treo cổ tự tử tại nhà riêng sau sáu năm bị chứng đau răng hành hạ.

Dorian Thomson (ảnh) - cựu người mẫu Anh đã treo cổ tự tử tại nhà riêng sau sáu năm bị chứng đau răng hành hạ.

Dorian Thomson, 41 tuổi, sinh sống tại Maida Vale (phía Tây Nam Vương quốc Anh), từng làm người mẫu và làm giám đốc nghệ thuật cho một công ty thời trang Nhật Bản. Bị đau răng hành hạ suốt 6 năm trời, Dorian đã không chịu đựng nổi và quyết định tìm cái chết. Ngày 7-2-2011, một người bạn thân thiết của Dorian là Ross Illingworth đã đến thăm anh tại nhà riêng và phát hiện vụ treo cổ. Lập tức cảnh sát đến hiện trường điều tra vụ việc.
 
Ngày 15-2, phiên điều trần vụ án được mở. Ross Illingworth kể lại với tòa án rằng Dorian bị đau răng kinh khủng. Khác với những người bình thường, Dorian bị đau nhức cả hàm, khiến anh hầu như không thể ăn uống được dẫn đến thiếu dinh dưỡng và thiếu ngủ một cách trầm trọng. “Những cơn đau không ngừng làm cho Dorian đau khổ. Trong những năm cuối đời, Dorian đã phải dùng morphine” - Ross cho biết.

 

Ross Illingworth đã làm bạn cùng Dorian được 10 năm, cho rằng chứng đau răng bất thường của anh là kết quả của một lần phẫu thuật chỉnh răng không thành công. Trước đó, Dorian đã mắc phải một căn bệnh hiếm gặp - hội chứng Ehlers-Danlos di truyền làm giãn các gân và khớp một cách bất thường. Trước khi làm phẫu thuật, các bác sĩ đã không làm xét nghiệm bệnh. “Khi cuộc phẫu thuật thất bại, vị bác sĩ đó đã bỏ rơi người bạn của tôi. Các bác sĩ nha khoa khác cũng từ chối chữa trị cho Dorian và tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ” - Ross Illingworth nhớ lại.
 
Theo lời Ross, Dorian là người say mê hoạt động xã hội. Công việc ổn định thu nhập cao cho phép Dorian thực hiện hoạt động của mình. Tuy nhiên, từ khi bị bệnh, cựu người mẫu này ngày càng đau khổ đến mức tìm cách kết thúc cuộc đời.

"Tôi cho rằng nếu các bác sĩ cẩn trọng hơn, xét nghiệm cẩn thận hơn trước khi tiến hành điều trị cho bệnh nhân thì những sự việc đau lòng không thể xảy ra. Bản thân tôi cũng như Dorian đều muốn mọi người nâng cao nhận thức về trách nhiệm cũng như hiểu biết hội chứng Ehlers-Danlos” - Ross cho biết.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.