Phá âm mưu ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Israel?

17/02/2012 11:41 GMT+7

(TNO) Một tờ báo Kuwait tường thuật hôm 16.2 rằng nhà chức trách Singapore đã phá môt âm mưu của Hezbollah và Iran nhằm ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak.

Bài báo của tờ Al Jarida khẳng định ba thành viên của một nhóm khủng bố Hezbollah - Iran đã bị các cơ quan an ninh Singapore bắt giữ.

Thông tin về âm mưu được Mossad phát hiện và chuyển cho Singapore trước chuyến thăm của ông Barak vào tuần này. Bộ trưởng Quốc phòng Israel vốn đến Singapore để tham dự hội chợ hàng không thường niên Singapore Airshow.

Theo bài báo, nhóm khủng bố có thông tin chính xác về lịch trình của ông Barak trong chuyến thăm ba ngày tại Singapore và đã lên kế hoạch ám sát ông này tại khách sạn.

Theo AFP, tòa đại sứ Israel tại Singapore xác nhận hôm 17.2 rằng ông Barak đã thăm đảo quốc Đông Nam Á song bác bỏ thông tin về âm mưu ám sát ông này.

Phó đại sứ Israel Michal Sarig-Kaduri nói với AFP trong một email: “Chuyến thăm của bộ trưởng diễn ra theo kế hoạch và không có sự cố bất thường xảy ra. Bài báo này tuyệt đối không có cơ sở”.

Trước đó, cảnh sát Singapore và một quan chức Bộ Quốc phòng Israel cũng phủ nhận thông tin của bài báo.

Theo AFP, các cơ quan an ninh Israel được đặt trong tình trạng báo động trên toàn cầu sau khi nhà nước Do Thái tố giác Iran đứng sau âm mưu đánh bom thất bại tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, cũng như các vụ tấn công nhân viên ngoại giao Israel ở Ấn Độ và Georgia trong tuần này.

Iran đã phủ nhận mọi sự dính líu đến các vụ việc ở Thái Lan, Ấn Độ và Georgia, bác bỏ cáo buộc của Israel rằng nước Cộng hòa Hồi giáo đã phát động một chiến dịch khủng bố.

Sơn Duân

>> Israel đánh bom dải Gaza
>> Mossad tiết lộ chiến dịch bắt giữ một phát xít Đức khét tiếng
>> Nghi can đánh bom Bangkok nhắm đến người Israel
>> Iran bị cáo buộc tấn công khủng bố
>> Nhiều hợp đồng “khủng” tại hội chợ hàng không Singapore
>> Thế giới hoang mang vì các vụ đánh bom bí ẩn
>> Nổ bom ở trung tâm Bangkok

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.