Anh tài hội ngộ

20/02/2012 09:01 GMT+7

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 - DIFC 201, với tên gọi "Sắc màu Đà Nẵng" là nơi hội ngộ của những anh tài pháo hoa lừng danh trên thế giới.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng Võ Duy Khương cho biết cuộc thi năm nay diễn ra trong hai ngày 29 và 30.4 tại cảng sông Hàn (đường Bạch Đằng) gồm 5 đội: Canada, Trung Quốc, Pháp, Ý và đội chủ nhà Việt Nam. Theo đó, đêm 29.4 sẽ có 3 đội Canada, Việt Nam và Trung Quốc tranh tài. Đêm thứ 2 (30.4) là màn trình diễn của hai đội đến từ châu Âu: Pháp và Ý. 4 đội quốc tế hội ngộ tại Đà Nẵng lần này đều là những nhà vô địch trong các lần tổ chức thi pháo hoa quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng trước đây. Đó là Công ty David Whysall đến từ Canada, vô địch năm 2008; Công ty

Liuyang Dancing (Trung Quốc), vô địch năm 2009; Công ty Jacques Couturier Organisation (Pháp) vô địch năm 2010 và Công ty Parente đến từ nước Ý, vô địch cuộc thi bắn pháo hoa năm 2011. Ông Võ Duy Khương cho rằng: "Dòng sông Hàn thơ mộng sẽ là nơi hội ngộ của những màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ sắc màu qua nghệ thuật trình diễn của những đại diện được xếp vào hàng anh tài của nghệ thuật pháo hoa thế giới".

Còn nhớ năm 2008, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế với chủ đề "Vũ điệu Tiên Sa". Lần ấy, đội David Whysall (Canada) đã trình diễn hết sức ấn tượng, làm nức lòng bao người dân Đà Nẵng và du khách gần xa lần đầu tiên tận mắt chứng kiến những màn pháo hoa lộng lẫy trên sông Hàn. Năm 2009, với "Âm vang sông Hàn", đội Liuyang Dancing (Trung Quốc) tài tình dẫn dắt người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những hình ảnh pháo hoa đa tầm, đa sắc, đa dạng, phong phú trong chủ đề “Tự do cho tình yêu” trong tiếng nhạc lãng mạn "Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài" đã làm bến Hàn giang rực sáng với những màn pháo hoa lộng lẫy, lung linh. Một năm sau, năm 2010, các đội Mỹ, Bồ Đào Nha đã mang đến Đà Nẵng những bữa tiệc pháo hoa thịnh soạn.

 
Sông Hàn lung linh trong đêm pháo hoa - Ảnh: Nguyễn Tú

 
Đội chủ nhà Việt Nam

 
Đội Canada năm 2008

 
Đội Trung Quốc năm 2009

 
Đội Pháp năm 2010

 
Đội Ý năm 2011- Ảnh: Ng.Tú

Tuy nhiên, với chuyện tình "Lạc Long Quân và Âu Cơ" trầm bổng trong tiếng nhạc du dương hòa cùng sắc màu độc đáo, nhịp nhàng, uyển chuyển của pháo hoa bay bổng trên bầu trời Đà Nẵng đã mang về chiến thắng khó quên cho đội Pháp. Bất ngờ nhất của cuộc thi bắn pháo hoa năm 2011 lại đến từ châu Âu. Lần này, đội Parente (Ý) với truyền thống trên 100 năm sản xuất pháo hoa đã thực sự chinh phục trái tim vạn khán giả khi vượt qua đội Trung Quốc, Hàn Quốc và cả đội đến từ nước Anh, vốn được coi là ứng viên vô địch. "Các màn trình diễn trong cuộc thi được tổ chức lần thứ 5 này chắc chắn sẽ có chất lượng hơn hẳn cuộc thi các năm trước, là một "trận chung kết" giữa các anh tài pháo hoa quốc tế" - ông Võ Duy Khương nhận định.

Để phục vụ du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng, các khán đài phục vụ xem DIFC 2012 được thiết kế xây dựng trên đường Trần Hưng Đạo, bao gồm khu khán đài A, B với sức chứa 9.000 chỗ ngồi và khu khán đài C sức chứa 16.000 chỗ ngồi. Vé xem DIFC 2012 được bán tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, giá vé khu khán đài C1 là 300.000 đồng/vé; khu C2 là 250.000 đồng/vé; khu C3 là 200.000 đồng/vé. Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng cũng cho phép các đơn vị có tàu du lịch bán vé lên tàu xem pháo hoa với giá không quá 300.000 đồng/vé (tuy nhiên phải cam kết đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ).

UBND TP.Đà Nẵng cho biết, qua 4 lần tổ chức thi pháo hoa quốc tế, đã có hàng vạn du khách, hàng triệu người xem truyền hình quan tâm theo dõi, trở thành một trong những sự kiện văn hóa ấn tượng, đặc sắc không chỉ của TP.Đà Nẵng mà còn của Việt Nam. Trong khuôn khổ lễ hội pháo hoa, nhiều hoạt động phụ trợ khác cũng được diễn ra như biểu diễn âm nhạc đường phố; chương trình nghệ thuật "Lung linh sắc Việt"; vũ hội vui cùng pháo hoa; diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng trên sông Hàn, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao trên biển; lễ hội Quán Thế Âm...

Đồng hành cùng DIFC 2012

UBND TP.Đà Nẵng ngày 17.2 công bố danh sách các doanh nghiệp đã đồng hành cùng cuộc thi Trình diễn phóa hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 - DIFC 2012 tại Đà Nẵng với số tiền 28,794 tỉ đồng (tiền mặt và sản phẩm - dịch vụ). Các doanh nghiệp hỗ trợ bằng tiền mặt, gồm: Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (3 tỉ đồng), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (3 tỉ đồng), Công ty CP Trung Nam (3 tỉ đồng).

Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (2 tỉ), Công ty CP ĐTXD&PTHT Nam Việt Á (2 tỉ), Công ty TNHH MTV Vinpearl Đà Nẵng, Công ty CP Đức Mạnh - Công ty CP ĐTXD 579 (2 tỉ), Trung tâm thông tin di động KV 3 (500 triệu đồng), Công ty TNHH MTV VLXL&KD nhà Đà Nẵng (500 triệu đồng), Tập đoàn VinaCapital (100 triệu đồng), Công ty CP Thép Thái Bình Dương (100 triệu đồng); Công ty CP Dược - Thiết bị y tế Đà Nẵng, Công ty TNHH DV-TM Hoàng Trà, Công ty dệt may 29.3, Công ty CP DVTH Sài Gòn - Savico, Công ty CP Thép Đà Nẵng, Công ty CP dịch vụ vận tải Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa (mỗi đơn vị 50 triệu đồng); Công ty Xăng dầu khu vực 5, Big C Đà Nẵng, Công ty TNHH TMDV siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng, TCT Điện lực miền Trung, Công ty CP Kim khí miền Trung, CN ngân hàng LD VID Public Bank tại Đà Nẵng, Công ty xăng dầu Quân đội KV 2, Công ty TNHH MTV xăng dầu - dầu khí miền Trung, Công ty CP XNK thủy sản miền Trung, Công TNHH TMDVTH Hòa Khánh.

Các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm - dịch vụ, gồm: Tổng công hàng không Việt Nam - VP khu vực miền Trung (2,5 tỉ đồng), Công ty TNHH Mặt Trời Vàng (2,066 tỉ đồng), Báo Thể thao Văn hóa (1,199 tỉ đồng), Công ty CP Kỷ Nguyên (1 tỉ đồng), KS Hoàng Anh Gia Lai Plaza Đà Nẵng (600 triệu đồng), Công ty CP Nghệ thuật Việt (500 triệu đồng), Công ty TNHH ĐT&PT Silver Shores-Crowne Plaza Đà Nẵng (642,39 triệu đồng), Công ty CP TH cáp Sông Thu (300 triệu đồng), Công ty TNHH MTV KS Green Plaza Đà Nẵng (349,2 triệu đồng), Công ty CP Cánh Diều Đỏ (360 triệu đồng), KS Phương Đông, KS Fusion Maia, Sơn Trà Resort&Spa, KS Vian...

P.V

Lễ hội văn hóa - ẩm thực - du lịch - bất động sản

* Đà Nẵng tổ chức thi dù bay quốc tế

Nhằm tạo ra những nét mới, hấp dẫn cho lễ hội pháo hoa năm nay, đồng thời tạo ra những chương trình, sản phẩm thu hút khách du lịch, VietArt OOH cùng với ScarletKite Group tổ chức chương trình "Lễ hội văn hóa - ẩm thực - du lịch - bất động sản Đà Nẵng". Chương trình này diễn ra từ ngày 27.4 - 2.5 tại vỉa hè phía tây đường Trần Hưng Đạo. Theo BTC, sẽ có các khu vực dành riêng cho triển lãm về bất động sản ở thành phố trẻ Đà Nẵng sống động với không gian xanh, tiểu cảnh, sa bàn và bãi biển... Không gian lễ hội với nhiều tiết mục văn nghệ và những trò chơi vui nhộn mang lại không khí vui tươi, rạng rỡ cho khách du lịch. Không gian ẩm thực là nơi giới thiệu văn hóa ẩm thực phong phú, những món ăn đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của Đà Nẵng và miền Trung.

 UBND TP.Đà Nẵng cho biết cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 đến thời điểm này đã có 8 đội dù bay đến từ các quốc gia Achentina, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đăng ký tham gia. Cuộc thi diễn ra từ ngày 23 - 27.5 tại khu vực bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch ở Đà Nẵng, gồm các phần thi: thi bay tính điểm, thi bay tốc độ, thi bay đội hình, thi bay cứu hộ.

G.TH - T.Đ

Điền Gia Thạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.