Trung Quốc sẽ nhập thêm phim bom tấn của Mỹ

20/02/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 18.2, Trung Quốc và Mỹ đã thống nhất đạt được thỏa thuận về việc giải quyết các vấn đề liên quan tới điện ảnh, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Ngày 18.2, Trung Quốc và Mỹ đã thống nhất đạt được thỏa thuận về việc giải quyết các vấn đề liên quan tới điện ảnh, theo Tân Hoa xã.

Theo đó, hằng năm Trung Quốc sẽ nhập khẩu thêm 14 phim bom tấn của Mỹ, chủ yếu phim Imax và 3D, với tỷ lệ phân chia doanh thu từ 13% tăng lên thành 25%.

Người trong ngành điện ảnh Trung Quốc đều cho rằng đây là điều đáng để chờ đợi, có tác động tích cực để nâng cao chất lượng thị trường phim tại đại lục, phát triển kỹ thuật…

Ông Cao Quân - Phó tổng giám đốc hệ thống rạp Tân Ảnh với 80 rạp phim toàn Trung Quốc - đã nhận định: “Việc tăng hạn ngạch nhập khẩu phim ngoại như vậy chứng tỏ Trung Quốc rất tự tin và cởi mở, rất có lợi cho sự phát triển nền công nghiệp điện ảnh”.

Ông Quân chia sẻ, khi bộ phim Mỹ đầu tiên được nhập khẩu vào Trung Quốc vào năm 1993 (Kẻ đào tẩu, tên tiếng Anh: The Fugitive, do Harison Ford đóng vai chính), rất nhiều người lo ngại về doanh thu của phim quốc nội, nhưng thực tế lại trái ngược.

Sau thực tiễn 20 năm thương mại hóa, nền công nghiệp điện ảnh Trung Quốc phát triển nhanh chóng với tác động tích cực không thể phủ nhận của phim ngoại nhập.

Năm 2011, tổng doanh thu phát hành phim tại nước này đã lên tới 13,11 tỉ tệ, trong đó doanh thu từ phim Mỹ chiếm tới 4,9 tỉ tệ, chiếm tới 37% tổng doanh thu. Đồng thời doanh thu khả quan từ các phim quốc nội vốn có chi phí sản xuất thấp nhưng đạt chất lượng cao khiến nhiều người hài lòng.

Trên thực tế, phim nhập ngoại ồ ạt tiến vào thị trường đại lục đã có tác dụng tích cực lâu dài đối với tương lai phát triển của phim quốc nội.

Đạo diễn Cao Quần Thư cũng thừa nhận: “Chính sách điện ảnh mới của Trung - Mỹ trước mắt có thể gây nên "cái đau" tạm thời cho nền điện ảnh quốc nội vì sự cạnh tranh sẽ càng lớn hơn, nhưng về lâu dài lại là một việc tốt”.

Lệ Chi

>> Biên giới điện ảnh ngày càng thu hẹp
>> Ấn tượng Liên hoan phim Busan
>> >> Thang Duy nhận Ảnh hậu giải Hoa Biểu
>> Trung Quốc siết chặt cảnh quay hút thuốc
>> Điện ảnh Trung Quốc chiếm ưu thế tại LHP Pusan 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.