Nguy cơ từ bàn chải răng điện tử

21/02/2012 16:04 GMT+7

(TNO) Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vào tuần trước đã đưa ra lời cảnh báo về một thương hiệu bàn chải đánh răng điện tử bị phát hiện làm sứt mẻ răng, rách nướu và gây thương tích cho vùng mặt người sử dụng.

Theo tờ Washington Post, các chấn thương từ việc sử dụng bàn chải chạy pin hiệu Spinbrush bao gồm sứt hoặc bể răng, rách miệng và nướu, chấn thương mặt, mắt và nguy cơ nghẹt thở vì các mảnh vỡ.


 Bàn chải Spinbrush - Ảnh: FDA

Theo một quan chức an toàn tiêu dùng tại FDA, các tường thuật cho thấy một phần bàn chải đã vỡ ra trong quá trình sử dụng và văng ra trong miệng với tốc độ cao, gây bể răng và nguy cơ nghẹt thở.

Bàn chải Spinbrush do công ty Church & Dwight sản xuất, được sử dụng cho cả người lớn và trẻ em với các sản phẩm như ProClean, ProClean Recharge, Pro Whitening, SONIC, SONIC Recharge, Swirl, Classic Clean và Spinbrush for Kids.

Theo FDA, tất cả bàn chải nói trên đều tiềm ẩn khả năng gây thương tích.

Các sản phẩm Spinbrush dành cho người lớn có đầu bàn chải có thể tháo ra và thay thế. Tuy nhiên, đầu bàn chải đã bật ra trong một số trường hợp, làm lộ ra các mẩu kim loại có thể đâm vào vùng má và vùng mắt.

Kiểu dành cho trẻ em Spinbrush for Kids không có đầu tháo rời song cũng gây ra các vấn đề như rách môi, các vết bỏng vì pin, và việc lông bàn chải rơi vào cuống họng.

Sơn Duân

>> Bàn chải đánh răng có camera
>> Khoan răng không đau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.