Việt Nam sản xuất được vắc xin cúm gia cầm

21/02/2012 03:25 GMT+7

Theo báo cáo của Cục Thú y, dịch cúm gia cầm đã tái phát tại tỉnh Bắc Ninh với các ổ dịch ở huyện Yên Phong và Quế Võ, làm 392 con gia cầm mắc bệnh, chết.

Như vậy, từ đầu năm 2012 đến nay, dịch đã xuất hiện tại 12 tỉnh thành. Trước tình hình này, ngày 20.2, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tăng cường kiểm tra việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các cơ sở giết mổ, chế biến, tiêu thụ và vận chuyển gia cầm; tổ chức tốt việc giám sát, phát hiện kịp thời bệnh dịch trên gia cầm và xử lý triệt để.

* Hôm 20.2, Hội đồng khoa học chuyên ngành của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã đánh giá cao khả năng bảo hộ của vắc xin phòng cúm gia cầm do Công ty TNHH MTV thuốc thú y T.Ư (Navetco) nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm, đề nghị cho phép Navetco sản xuất loại vắc xin này. Nếu được cấp phép, Navetco có khả năng sản xuất 10 triệu liều/tháng. Đây sẽ là loại vắc xin cúm gia cầm đầu tiên của VN. Tuy nhiên, vắc xin này chỉ có tác dụng đối với chủng vi rút cũ, không có tác dụng đối với vi rút H5N1 biến thể nhánh 2.3.2 - B đã xuất hiện tại các tỉnh miền Bắc từ năm 2011.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.