Bùng nổ truyền hình thực tế

22/02/2012 03:12 GMT+7

Với sự quan tâm ngày càng lớn từ phía khán giả, 2012 được dự báo là năm “lên ngôi” của truyền hình thực tế.

Với sự quan tâm ngày càng lớn từ phía khán giả, 2012 được dự báo là năm “lên ngôi” của truyền hình thực tế.

Truyền hình thực tế là thể loại chương trình truyền hình miêu tả thực những tình huống, hoàn cảnh và sự kiện không sắp đặt trước. Nhân vật chính trong các kênh truyền hình thực tế thường là những người chưa nổi tiếng hoặc khán giả tham dự chương trình. Sau Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo, Vietnam's Next Top Model, đang nóng trên VTV3 là Vietnam’s Got Talent... Bắt đầu từ cuối tháng 2 đến tháng 11 năm nay, sẽ có nhiều chương trình truyền hình thực tế dưới dạng tìm kiếm tài năng âm nhạc, diễn viên, truyền hình... chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ.

 
Thí sinh Trọng Phúc và Tri Giao đang được coi là hiện tượng của Vietnam’s Got Talent - Ảnh: BHD

Đang được chờ đợi lúc này là sự trở lại của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ ba vào ngày 18.3 tới tại Sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội. Ban tổ chức thực hiện theo phiên bản mới nhất của Dancing with the stars vừa diễn ra tại Mỹ năm qua. Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức, cho biết: “Mùa giải này, chúng tôi sẽ tạo thêm những nét mới, ví như thí sinh dự thi thêm các điệu nhảy salsa, samba, mambo..., những điệu nhảy của nhạc kịch, nhạc phim. Năm nay, ban tổ chức mời 10 vũ công mới, nổi tiếng đến từ Nga và Bulgaria. Mặc dù là những người từng đạt thành tích cao về khiêu vũ, nhưng các vũ công ngoại này vẫn phải qua nhiều cuộc tuyển chọn. Hành trình “tuyển vũ công” cũng như cách họ thể hiện tài năng sẽ được phát kèm trong các đêm thi”.

 
8 trong 10 thí sinh tham gia Bước nhảy hoàn vũ năm nay - Ảnh: L.V.P.H

Nhiều ngôi sao tham gia Bước nhảy hoàn vũ

Thành phần thí sinh dự thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay sẽ là Quách Ngọc Ngoan, Huỳnh Đông, Trương Nam Thành, MC Tuấn Tú, Minh Quân, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Anh Thư, Minh Hằng, Vân Trang, Á hậu Hoàng My. Được biết, sau khi Bước nhảy hoàn vũ kết thúc, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia vào bộ phim cùng tên. Riêng về giám khảo vẫn là Chí Anh, Khánh Thi của 2 mùa giải trước, thêm nhạc sĩ Quốc Bảo và một thành viên khác sẽ được công bố trong thời gian tới.

Một chương trình truyền hình thực tế khác đang được nhiều bạn trẻ quan tâm và chờ đợi là The Voice (rất nổi tiếng tại Mỹ) được chiếu trên kênh AXN châu Á. Sức hấp dẫn và lan tỏa của cuộc thi lên đến đỉnh cao trong năm 2011 sau khi có sự xuất hiện của các ngôi sao Christina Aguilera, Cee Lo Green, Adam Levine và Blake Shelton trong vai trò giám khảo cũng như dẫn dắt thanh nhạc cho thí sinh. Theo ông Nguyễn Quang Minh: “The Voice được chúng tôi mua bản quyền và về đến Việt Nam với tên gọi Giọng hát Việt, sẽ lên sóng trong tháng 7 tới”.

Gần nhất và cũng đang tạo dư luận là Clash of the choirs (nguồn gốc từ Thụy Điển và được phát trên kênh NBC của Mỹ từ năm 2007), được Việt hóa thành Hợp ca tranh tài. Chương trình sẽ lên sóng số đầu tiên vào ngày 24.2. “Nhiệm vụ” của 8 ca sĩ nổi tiếng là về quê hương mình tuyển chọn ra một dàn hợp xướng từ không chuyên... biến thành chuyên (sau thời gian được chính ca sĩ đào tạo, hướng dẫn). Ca sĩ Đức Tuấn cho rằng chương trình khá lạ và hấp dẫn. Vừa qua, Đức Tuấn đã về quê hương Long Xuyên (An Giang) của anh để... chiêu mộ người tài. Cuộc tìm kiếm của Đức Tuấn thu hút rất đông sự quan tâm của người dân quê anh. Ngoài Đức Tuấn còn có Siu Black, Phương Thanh, Phan Đinh Tùng, Ngọc Anh... tham gia Hợp ca tranh tài.

Kênh VTV9 đang phát sóng Hãy xem tôi diễn (dành cho các bạn trẻ yêu điện ảnh, truyền hình). Vòng 2 của Hãy xem tôi diễn hẳn sẽ là “món mới” cho khán giả... sau quá nhiều chương trình ca hát.

Truyền hình thực tế chắc chắn tăng thêm sức hấp dẫn cho các kênh truyền hình trong năm 2012. Tuy nhiên, nói như nhiều người, nó phải được chuẩn bị kỹ và phù hợp hơn khi Việt hóa. Bởi một số chương trình còn xa rời thực tế, đi xa phiên bản gốc, tạo nên nhiều dư luận chưa tốt trong thời gian qua.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.