“Cưới chồng” hai lần dù đã chết

24/02/2012 16:16 GMT+7

(TNO) Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã được bán hai lần để tổ chức “đám cưới” trong vòng vài ngày mặc dù cả cô dâu và chú rể đã qua đời.

(TNO) Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã được bán hai lần để tổ chức “đám cưới” trong vòng vài ngày mặc dù cả cô dâu và chú rể đã qua đời.

Người phụ nữ ở tỉnh Hồ Bắc gần Bắc Kinh đã chết trong dịp tết âm lịch vừa qua, theo tờ Thời báo Hoàn cầu. Tuy nhiên, gia đình người chết vẫn bán cô cho một “đám cưới ma”, một hủ tục trong đó những người độc thân qua đời được tổ chức đám cưới để họ có thể chung sống ở cõi âm.

Mặc dù nhà chức trách Trung Quốc đã nỗ lực bài trừ hủ tục này từ năm 1949, thị trường “cô dâu ma” vẫn tiếp tục tồn tại cho đến ngày nay. 

Trong trường hợp kể trên, người phụ nữ quá cố được gia đình bán với giá 35.000 NDT (5.560 USD). Sau đó, một “đám cưới ma” đã được tổ chức và cô dâu cùng chú rể được an táng cạnh nhau.

Tuy nhiên, “cuộc hôn nhân” này chỉ mới kéo dài được vài ngày thì những kẻ cướp mộ đã đào xác “tân nương" lên để mang đi bán. Chúng bị cảnh sát tóm cổ khi đang tổ chức cưới hỏi cho xác chết cùng một “tân lang” khác với giá 30.000 NDT (4.760 USD).

Theo tờ Telegraph, vào năm 2007, một người đàn ông đã bị bắt sau khi thừa nhận sát hại 6 người phụ nữ để bán xác. Lý giải cho hành động của mình, hung thủ khai rằng “giết người và bán xác dễ hơn so với việc cướp mộ”.

Sơn Duân

>> Yêu người có “giới tính thứ tư”
>> Đi học làm vợ làm chồng
>> Máy tính làm chủ hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.