WikiLeaks: Israel đã phá hủy mọi cơ sở hạt nhân của Iran

27/02/2012 16:08 GMT+7

(TNO) Israel đã phá hủy toàn bộ cơ sở hạ tầng hạt nhân trên mặt đất của Iran, theo một email của hãng phân tích tình báo Stratfor mới được WikiLeaks tiết lộ trong hôm nay, 27.2.

(TNO) Israel đã phá hủy toàn bộ cơ sở hạ tầng hạt nhân trên mặt đất của Iran, theo một email của hãng phân tích tình báo Stratfor mới được WikiLeaks tiết lộ trong hôm nay, 27.2.

Email nói trên là một trong hơn 5 triệu email của hãng Stratfor mà WikiLeaks dự định công bố kể từ hôm nay.

Theo tờ Jerusalem Post, các email có vẻ như chứa một số lượng lớn những lời đồn đoán về các sự kiện trên thế giới.

Một email đề ngày 7.11.2011 đã trích bình luận của một nhân viên tình báo Israel về các tường thuật nói rằng Israel chuẩn bị tấn công Iran.

“Tôi nghĩ đây là chiến thuật nghi binh. Israel đã phá hủy mọi cơ sở hạ tầng hạt nhân trên mặt đất của Iran cách đây vài tuần”, nhân viên này phát biểu.


 Trang WikiLeaks - Ảnh: AFP

Nguồn tin bổ sung rằng ông tin căng thẳng với Iran chỉ là một phần âm mưu của châu u. “Chiến dịch “hãy đánh bom Iran” hiện tại được cách lãnh đạo Liên minh châu u ra lệnh khơi mào nhằm đánh lạc hướng sự chú ý từ những vấn đề tài chính của họ ở khu vực”, nguồn tin nhận định.

Cũng theo email, một số chuyên gia phân tích của Stratfor cho rằng Israel đã gửi biệt kích đến Iran, có thể với sự hỗ trợ của các chiến binh người Kurd, để thực hiện các chiến dịch phá hoại.

Trong một thông báo được đưa ra trong hôm nay, 27.2, Stratfor mô tả việc công bố các email là nỗ lực nhằm bịt miệng và dọa dẫm họ.

Hãng này nói họ sẽ không sợ hãi dưới sự lãnh đạo của George Friedman, nhà sáng lập và là giám đốc điều hành. Thông báo cũng cho biết ông Friedman không từ chức giám đốc điều hành, trái với một email giả mạo đang lan truyền trên internet.

Theo Stratfor, một số email được công bố có thể “bị giả mạo hoặc thêm thắt những thông tin không chính xác”. Tuy nhiên, hãng này tuyên bố sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào về tính xác thực của các email.

WikiLeaks hiện chưa tiết lộ họ có được các email bằng cách nào song vào tháng 12 năm ngoái, Stratfor thừa nhận các máy chủ của họ đã bị nhóm tin tặc Anonymous khét tiếng xâm nhập. Trong hôm nay, Anonymous cũng đưa ra các tuyên bố gợi ý rằng nhóm này là nguồn cung cấp các email cho WikiLeaks.

Sơn Duân

>> WikiLeaks công bố 5,5 triệu email “lật mặt” Stratfor
>> WikiLeaks “bôi nhọ” Ngoại trưởng Thụy Điển
>> Ông chủ WikiLeaks lên kịch
>> Vụ WikiLeaks: Binh nhì Manning ra tòa
>> Hồ sơ Do thám - Mặt trận mới của WikiLeaks
>> Mỹ buộc Twitter cung cấp thông tin điều tra WikiLeaks

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.