Tẩy trang đúng cách

06/03/2012 03:40 GMT+7

Đây là bước quan trọng trong chăm sóc da cũng như trang điểm mà đa số chúng ta thường lơ là. Không có làn da hoặc trang điểm đẹp nếu bỏ qua công đoạn này.

 
Ảnh: Shutterstock

Tẩy trang hiệu quả phù thuộc vào sản phẩm được chọn lựa. Tại thời điểm chọn mua sản phẩm tẩy trang nên chú ý đến nhu cầu và bản chất của da:

Da khô nên chọn cấu tạo êm dịu và giữ ẩm như bánh xà phòng da liễu, sữa và lotion tẩy trang. Tốt nhất là dạng không cần phải rửa lại với nước để tránh làm khô da, hoặc là dùng nước khoáng dưới dạng phun xịt và thấm khô da với khăn mềm ngay.

Da nhờn thì tránh các loại tẩy trang giàu hoạt chất giữ ẩm, dễ làm da đổ dầu và để lại cảm giác khó chịu. Hãy tận hưởng các cấu tạo nhẹ và mát, như nước tẩy trang, bọt hay gel. Chúng có khả năng làm thanh khiết da chỉ trong một thao tác và để lại cảm giác mát mẻ. Đừng quên thoa sữa hay kem giữ ẩm dành cho da nhờn sau khi tẩy trang để nuôi dưỡng da và phục hồi độ pH.

Da nhạy cảm rất yếu nên thường không chấp nhận đa số các sản phẩm tẩy trang. Để không gây phản ứng bạn nên tránh các sản phẩm cổ điển mà nhắm vào những loại tẩy trang đặc biệt dành cho da nhạy cảm: bánh xà phòng hoặc nước cất. Rất êm dịu, hai loại này chứa những hạt hoạt chất tẩy cực nhỏ với dung dịch nhũ tương để có một loại tẩy trang không cần rửa nước lại.

Da bình thường chỉ khiến cho bạn phân vân giữa gel, nước hay sữa hoặc bọt, nhưng bạn lại có may mắn được chọn lựa tùy thích. Nếu không có thời gian bạn nên chọn loại 2 trong 1, vừa làm sạch vừa giữ ẩm. 

Tẩy trang vùng mắt

Đối với những bạn trang điểm mắt kỹ hoặc sử dụng mỹ phẩm không thấm nước (waterproof) thì việc tẩy trang mắt cũng quan trọng không kém. Da vùng mắt là phần yếu và nhạy cảm nhất của biểu bì chúng ta. Da rất mỏng và hàng ngàn cái chớp mắt mỗi ngày làm tăng quá trình lão hóa. Bản chất mỏng yếu lại bị mỹ phẩm che phủ, và những hạt sắc tố khi tiếp xúc lâu dài có thể trở nên độc hại, kèm theo mascara dày có thể làm rụng lông mi. Vì vậy hằng ngày nên tẩy trang mắt với những sản phẩm thích hợp như nước hoặc sữa tẩy trang có tinh chất hoa cúc, mã tiên thảo có tính làm dịu mắt.

Lưu ý: không nên sử dụng tẩy trang mặt cho mắt, vì công thức không phù hợp với bản chất nhạy cảm của mắt. Cũng không sử dụng xà bông và gel tắm để tẩy trang, đã không hiệu quả lại còn gây ngứa và đỏ mắt.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.