Ấn Độ bắt nhà báo liên quan đến vụ đánh bom

07/03/2012 16:33 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 7.3 cho biết, họ đã bắt giữ một nhà báo bản địa có liên hệ với vụ đánh bom vào xe ngoại giao của Israel ở New Delhi. Đây là đợt bắt giữ đầu tiên trong vụ tấn công mà Israel buộc tội Iran làm “chủ xị”.

Theo AP, cảnh sát đã bắt Syed Mohammed Kazmi vào ngày 6.3 sau khi các cuộc điều tra cho thấy người này đã liên hệ với một nghi can mà họ tin có thể đã gắn bom từ vào xe hơi của một nhà ngoại giao Israel.

 
Cảnh sát Ấn Độ đang tích cực điều tra vụ đánh bom xe ngoại giao Israel ngày 13.2 - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên cảnh sát Rajan Bhagat cho biết, cảnh sát đã lục soát nhà của Kazmi trong hai ngày qua để thu thập bằng chứng về mối liên hệ của nhà báo này với vụ tấn công ngày 13.2, vốn làm bị thương vợ của nhà ngoại giao Israel, tài xế của bà và hai người khác trong một chiếc xe hơi gần đó. Cảnh sát không cho biết họ đã tìm được bằng chứng gì.

Nhà báo Kazmi, 50 tuổi, đang bị thẩm vấn và sẽ xuất hiện tại tòa trong ngày 7.3 (theo giờ Ấn Độ) trước khi bị chuyển giao cho các quan chức của cơ quan điều tra để tiếp tục thẩm vấn. Hiện chưa rõ ông Kazmi đã và đang làm việc cho tổ chức truyền thông nào.

Israel đã buộc tội Iran đứng sau vụ tấn công trên. Giới chức Ấn Độ từ chối đưa ra lời buộc tội trong khi quá trình điều tra còn tiếp diễn.

Cảnh sát cho biết vụ tấn công bắt đầu khi một người đàn ông đi xe máy băng lên áp sát chiếc xe ngoại giao và cài bom có nam châm vào xe trước khi vọt đi mất dạng.

Vụ nổ xảy ra cùng ngày với việc phát hiện một quả bom cài trên xe hơi của một nhà ngoại giao Israel khác ở Georgia. Ngày tiếp theo, ba người Iran vô tình làm nổ tung nhà của họ ở Thái Lan, và chính quyền Israel nói rằng sự tương tự giữa những khối chất nổ được phát hiện trong vụ nổ cho thấy Iran dính líu vào cả ba vụ việc.

Tel Aviv buộc tội Tehran thực hiện một chiến dịch khủng bố bí mật và dọa sẽ tấn công vào các cơ sở hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo. Iran cũng tuyên bố sẽ ra đòn trước đối phương nếu cảm thấy quyền lợi của họ bị đe dọa.

Khang Huy

>> Bạo lực dữ dội tại nhiều nước
>> Đánh bom hàng loạt tại Iraq, hàng chục người chết
>> Israel đánh bom dải Gaza
>> Đánh bom xe ở Afghanistan, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.