Y án 14 năm tù nghịch tử "chích điện" mẹ ruột

07/03/2012 19:03 GMT+7

(TNO) Sợ mẹ chia đất cho những người anh, chị khác, Lích đẩy mẹ già 77 tuổi vào đống dây điện hở lõi đồng.

(TNO) Chiều 7.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án 14 năm tù đối với Nguyễn Văn Lích (30 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) về tội "giết người".

Theo cáo trạng, cha của Lích đã mất có để lại đất đai. Tuy bà Nguyễn Thị Mách (77 tuổi, mẹ của Lích) có 8 người con nhưng bà lại muốn sang tên đất đai cho hai người con gái.

Lích nhiều lần đề nghị mẹ sang tên đất cho mình nhưng bà Mách không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp quyền thừa kế. Vụ việc được đưa ra ấp hòa giải nhưng không thành. Từ đó, Lích nảy sinh ý định giết mẹ để chiếm đoạt sổ đỏ.

Sáng 14.4.2011, do để dây điện rớt xuống sàn lúc xem ti vi nên Lích bị bà Mách la rầy, kêu y tháo dây điện. Đang ngồi xem ti vi, nghe mẹ la, Lích kiểm tra và phát hiện dây bị tróc, nhiều chỗ lòi lõi đồng ra ngoài.

Thấy vậy, Lích lẳng lặng đi lấy dao gọt cho hở thêm lõi đồng rồi để đống dây điện chừng 10m gần tủ thờ; đầu kia Lích cắm vào ổ điện với ý định “xử” mẹ ruột.

Thực hiện xong, Lích giả vờ kêu “có người mở cửa tủ lấy hết giấy tờ nhà đất”.

Đang nằm võng nghe vậy, bà Mách tưởng nhà có trộm nên từ dưới bếp chạy lên để kiểm tra.

Ngay lập tức, Lích đóng chặt cửa và nắm tay bà Mách kéo vào đống dây điện. Bà Mách hô hoán kêu cứu, Lích dùng tay bịt miệng và đẩy mẹ thật mạnh vào phía đoạn dây điện bị hở.

Bị điện giật, bà Mách ngã xuống sàn nhà. Lích tiếp tục cầm dây điện hất vào người bà Mách. Nghe tiếng kêu cứu của bà Mách, hàng xóm chạy đến thì thấy bà Mách ngồi dưới đất nên đỡ bà dậy. Sau đó, bà Mách tố cáo Lích có ý định giết bà.

Tại phiên xử phúc thẩm, bà Mách và các nhân chứng đột ngột thay đổi lời khai là Lích không có ý định giết bà Mách.

Đồng thời, Lích cũng cho rằng những vết thương trên người bà Mách là do nhang gây ra.

Theo Lích, do bức xúc chuyện đất đai nên Lích đốt 10 cây nhang, kéo bà Mách đến bàn thờ của cha để hỏi xem “bà Mách có coi Lích là con hay không mà đối xử không tình nghĩa”. Lúc này, bà Mách giãy giụa phản ứng nên bị nhang bị rơi xuống đất, quẹt vào người làm bà Mách bị phỏng.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ những lời phản cung này vì cho rằng những lời khai ban đầu của bà Mách, Lích, vợ Lích và hai nhân chứng phù hợp nhau về tình tiết “chích điện bà Mách”.

Lê Nga

>> Lừa “mẹ kế” để cướp
>> Nghịch tử giết cha
>> Chết thảm vì... mắng con
>> Án tù cho nghịch tử
>> Bắt nghịch tử
>> Nghịch tử đốt nhà gây họa
>> Nghịch tử lên kế hoạch giết cả nhà
>> Đứa con hư hỏng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.