Carlos Slim vẫn giàu nhất thế giới

08/03/2012 10:51 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Mexico Carlos Slim lần thứ ba liên tiếp dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

(TNO) Tỉ phú Mexico Carlos Slim lần thứ ba liên tiếp dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Trong danh sách công bố hôm 7.3, tạp chí Forbes ước lượng ông Slim, người kinh doanh các ngành nghề từ viễn thông đến xây dựng, có tài sản trị giá 69 tỉ USD.

Xếp sau tỉ phú 72 tuổi lần lượt là nhà sáng lập Microsoft Bill Gates với 61 tỉ USD và nhà đầu tư Warren Buffett với 44 tỉ USD.

Ông Slim hiện đứng đầu danh sách thường niên của tạp chí Forbes trong ba năm liên tiếp, theo BBC.

Vị trí thứ tư và thứ năm trong danh sách năm 2012 là hai người châu u, ông Bernard Arnault, chủ tịch và là giám đốc điều hành của tập đoàn Pháp LVMH, và Amancio Ortego, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Zara.

Ông Arnault được ước lượng có 41 tỉ USD và ông Ortega có 37,5 tỉ USD. Xếp sau hai người này là Larry Ellison, nhà sáng lập và là giám đốc điều hành của hãng phần mềm Mỹ Oracle với 36 tỉ USD.

Với vị trí thứ chín và khối tài sản 25,5 tỉ USD, tỉ phú Hồng Kông Lý Gia Thành là người giàu nhất châu Á. Trong khi đó, ông trùm ngành thép Ấn Độ Lakshmi Mittal đã rơi ra khỏi top 10 với vị trí thứ 21.

Sơn Duân

>> Tỉ phú tặng quà
>> Châu Á vượt châu u trong danh sách tỉ phú
>> Vì rộng lượng, Bill Gates không giàu nhất
>> Khánh thành bảo tàng mỹ thuật Carlos Slim
>> Trùm truyền thông Mexico soán ngôi Bill Gates
>> Chân dung người giàu nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.