Hãng Disney đặt cược vào phim bom tấn

14/03/2012 03:52 GMT+7

Với việc phát hành John Carter, hãng Walt Disney Pictures (Mỹ) đã lấn sân sang thể loại phim hành động viễn tưởng kinh phí cao, thay vì sản xuất những bộ phim hoạt hình quen thuộc.

Với việc phát hành John Carter, hãng Walt Disney Pictures (Mỹ) đã lấn sân sang thể loại phim hành động viễn tưởng kinh phí cao, thay vì sản xuất những bộ phim hoạt hình quen thuộc.

Walt Disney đang dần theo triết lý: Giảm số lượng phim sản xuất, thay vào đó là tập trung thực hiện những phim “bom tấn” với số tiền đầu tư hàng trăm triệu USD/phim. Việc này đồng nghĩa với chuyện đánh cược vào canh bạc kinh doanh của hãng, Reuters nhận định. Năm 2011, Walt Disney lỗ gần 70 triệu USD sau khi phim Mars Needs Moms (Sao Hỏa cần mẹ) không đạt doanh thu như mong muốn, kéo theo sự giảm mạnh đến 3% trị giá cổ phiếu. Trong khi đó, với doanh thu hơn 1 tỉ USD trên toàn cầu của phần 4 Pirates of the Caribbean (Cướp biển vùng Caribê) và 554 triệu USD từ Cars 2 kèm theo số lượng hàng hóa “ăn theo” của 2 phim này đã giúp Walt Disney thu tổng cộng 4,7 tỉ USD.

 
Cảnh trong phim John Carter - Ảnh: Megastar 

Trước đó, những bộ phim “siêu bom tấn” cỡ như Titanic (1997) thu về 1,8 tỉ USD, rồi Avatar phá kỷ lục doanh thu mọi thời đại với 2,8 tỉ USD năm 2009 là bằng chứng cho định hướng đúng vào việc đầu tư dòng phim kinh phí lớn. 8 tập phim Harry Potter đạt tổng doanh thu bán vé hơn 7,7 tỉ USD và vài tỉ USD phát sinh từ những sản phẩm dịch dụ “ăn theo” như đồ chơi, quần áo, DVD…

Tuy nhiên, làm phim bom tấn không có nghĩa chắc chắn thành công 100%. Nhà phân tích Michael Morris của Công ty Davenport&Co nói, với ngân sách 250 triệu USD, John Carter cần thu về ít nhất 400 triệu USD từ tiền vé, bản quyền DVD và cả truyền hình mới đạt điểm hòa vốn. Hãng Walt Disney đang hy vọng bởi chỉ trong 2 ngày phát hành cuối tuần (từ 9.3), John Carter thu về hơn 101 triệu USD tiền vé trên toàn cầu. 

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.