Tai nạn xe buýt kinh hoàng ở Thụy Sĩ, 28 người chết

14/03/2012 14:25 GMT+7

(TNO) Có 28 người, bao gồm 22 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng tại huyện Sierre thuộc bang Valais (Thụy Sĩ), khi họ đang trên đường trở về Bỉ sau kỳ nghỉ trượt tuyết, AFP dẫn lời cảnh sát Thụy Sĩ cho biết hôm nay 14.3.

Có 24 đứa trẻ khác bị thương. Tất cả những người này đến từ Bỉ và tham gia kỳ nghỉ trượt tuyết tại khu Val d'Anniviers ở Sierre.

Chiếc xe buýt được đăng ký ở Bỉ đã đâm vào tường đêm 13.3 khi lưu thông trong đường hầm đường cao tốc ở Sierre. Chiếc xe chở 52 người đến từ thành phố Lommel ở đông bắc Bỉ và Heverlee ở trung tâm nước này.

Trong cuộc họp báo vào sáng sớm nay, cảnh sát trưởng Valais nói, thảm kịch này "chưa từng có" và ngay cả những nhân viên cứu hộ dày dạn cũng phải bị sốc.

Một số máy bay trực thăng và xe cứu thương đã đưa người bị thương đến bốn bệnh viện gần đó để cấp cứu. Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để cứu người.

Tại Brussels, Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết, hầu hết trẻ em trên xe ở độ tuổi 12 và chiếc xe buýt bị tai nạn là một trong ba xe được thuê bởi một nhóm Kitô hữu.

Tiến Dũng

>> Palestine: Tai nạn xe buýt thảm khốc, 10 trẻ em thiệt mạng
>> 50 xe hơi đâm nhau liên hoàn tại Đức
>> Đâm xe kinh hoàng tại Ukraine, 9 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.