Bộ GD-ĐT yêu cầu chấm dứt tuyển sinh những ngành bị đình chỉ

14/03/2012 17:08 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu chấm dứt thông báo tuyển sinh các ngành học bị tạm dừng tuyển sinh năm 2012 ở 4 trường ĐH.

(TNO) Ngày 14.3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có công văn yêu cầu 4 trường đại học (ĐH) gồm: Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Trường ĐH Nguyễn Trãi, Trường ĐH Lương Thế Vinh, Trường ĐH Chu Văn An phải tổ chức rà soát và chấm dứt việc thông báo tuyển sinh những ngành bị đình chỉ tuyển sinh dưới mọi hình thức.

>> Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH và 12 ngành đào tạo
>> Chưa cho phép vẫn thông báo chiêu sinh

Đây là những trường cuối năm 2011 sau khi kiểm tra cam kết thành lập trường và đảm bảo chất lượng, Bộ GD-ĐT đã quyết định tạm ngừng truyển sinh năm 2012 đối với 12 ngành đào tạo chưa có giảng viên cơ hữu có trình độ thạc sĩ và tiến sĩ. Tuy nhiên, hiện nay 2 trong số 4 trường ĐH  vẫn công khai thông báo tuyển sinh những ngành đã bị đình chỉ tuyển sinh.

Cụ thể: Trường ĐH Nguyễn Trãi bị đình chỉ tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng công trình và kinh tế. Thế nhưng trên trang web của trường năm nay vẫn công bố tuyển sinh ngành bị dừng nhưng đổi tên thành ngành Kỹ thuật công trình xây dựng! Ngành học này thực chất vẫn là ngành mà trường đã bị đình chỉ tuyển sinh. Tại Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng thì cả 2 ngành bị đình chỉ tuyển sinh vẫn được công khai tuyển sinh gồm ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh.

Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết: “Trước mắt Bộ chỉ yêu cầu các trường tự rà soát và ngừng tuyển sinh. Nếu các trường vẫn tiếp tục vi phạm thì Bộ sẽ áp dụng chế tài để xử lý theo các quy định hiện hành”.

                                                                                                                                             Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.