Về Bạc Liêu ăn hủ tiếu cháy

15/03/2012 10:18 GMT+7

Với bàn tay khéo léo của người nội trợ, hủ tiếu có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, như: hủ tiếu khô, hủ tiếu nước, hấp hoặc áp chảo…Riêng tại Bạc Liêu lại có thêm món hủ tiếu cháy.

Cách làm hủ tiếu cháy cũng tương tự hủ tiếu xào. Thịt heo xắt hạt lựu. Tôm tươi (chọn con nhỏ) lột vỏ, bỏ đầu. Hành xào riêng với cải ngọt, nêm tí nước tương, dầu hào…Bắc chảo dầu trên lửa lớn, cho thịt vào chiên, nhưng phải canh cho dầu vừa ngập để thịt mau mềm mà vẫn giữ nguyên chất ngọt và không hút dầu. Thịt chín cho vào rây.

Hủ tiếu ăn tới đâu xào tới đó. Dầu đang nóng trên chảo, cho hủ tiếu vào xào chín, đổ ra đĩa, nhớ chừa lại một ít ở đáy chảo và tiếp tục xào cho đến khi hủ tiếu cháy vàng mới nhắc xuống.

Bắc chảo dầu lần nữa, cho hỗn hợp củ hành, cà rốt, thịt, tôm, rau vào xào vừa chín tới, trút lên đĩa hủ tiếu mới xào xong lúc nãy. Đem chả trứng hột gà chiên xắt mỏng rắc lên, cuối cùng là cắt miếng hủ tiếu cháy để trên mặt đĩa.

Miếng hủ tiếu cháy vàng ươm nằm chễm chệ trên mặt  đĩa cùng với mấy lát chả lụa, thịt, tôm…như mời gọi thực khách mau mau cầm đũa.

Thanh Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.