Du khách Nga đến Hội An

16/03/2012 09:31 GMT+7

Từ giữa tháng 3, mỗi ngày sẽ có một khoảng 200 du khách Nga đến Hội An (sau khi bay thẳng đến Sân bay Đà Nẵng) để tham gia tour du lịch kéo dài từ 10-12 ngày tại đô thị cổ Hội An và các điểm lân cận.

Đó là cam kết thực hiện giữa Sở VH-TT-DL Quảng Nam, UBND TP.Hội An và Công ty TNHH Ánh Dương (đại lý độc quyền của Công ty Pegas Turistik - Thổ Nhĩ Kỳ chuyên tổ chức tour du lịch nước ngoài cho du khách Nga). Đại diện Công ty TNHH Ánh Dương cho biết mỗi ngày có chuyến bay thuê đưa 200 khách từ 8 tỉnh vùng Siberia và Viễn Đông Nga đến Đà Nẵng, vì thế cần đến 90 phòng resort từ 3-5 sao dọc biển, trong đó riêng đại diện Le Belhamy Resort&Spa (ở xã Điện Dương, H.Điện Bàn) đã ký hợp đồng đón 50 khách/ngày. Chính quyền TP Hội An và hơn 50 doanh nghiệp khai thác du lịch, các làng nghề truyền thống... đã lập kế hoạch, nội dung, chương trình đón du khách Nga; một số khách sạn còn mở cấp tốc khóa đào tạo tiếng Nga cho nhân viên phục vụ.

Đây là cơ hội phát triển du lịch mới cho khu vực miền Trung, bởi hiện du khách Nga đang ưu tiên chọn các điểm đến như Bình Thuận, Khánh Hòa... Đã có 25.000 lượt du khách Nga đến Cam Ranh trong vòng 4 tháng qua, và dự kiến khoảng 36.000 lượt du khách đến Đà Nẵng, Quảng Nam trong vòng 6 tháng tới, kể từ tháng 3.2012.

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.