Liên hoan phim Pháp ngữ 2012

17/03/2012 03:07 GMT+7

Hôm qua 16.3, Cục Điện ảnh Việt Nam và Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (BRAP) đã khai mạc Liên hoan phim (LHP) Pháp ngữ 2012 Việt Nam.

Hôm qua 16.3, Cục Điện ảnh Việt Nam và Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (BRAP) đã khai mạc Liên hoan phim (LHP) Pháp ngữ 2012 Việt Nam.

Tại TP.HCM, LHP sẽ diễn ra từ ngày 16.3 đến 10.4 ở Viện Trao đổi văn hóa với Pháp - IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1); còn tại Hà Nội diễn ra ở Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền), Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Rạp chiếu phim Cinémathèque từ ngày 16 đến 28.3, với 11 tác phẩm đến từ những nền điện ảnh trong cộng đồng Pháp ngữ.

 
Cảnh trong phim Đi tìm tông tích mẹ - Ảnh: T.L

Danh mục trình chiếu tại LHP gồm nhiều phim từng nhận được các đề cử tại Oscar và Cannes như: Tôi đã giết mẹ tôi - phim đoạt ba giải tại Cannes, Đi tìm tông tích mẹ - đề cử Oscar phim nước ngoài xuất sắc nhất năm 2011, Người đàn ông thét gào - phim ghi dấu ấn của điện ảnh châu Phi tại các LHP quốc tế, Mẹ đi cắt tóc - giải bình chọn của khán giả LHP Những ngày của Soleure - Thụy Sĩ, Rón rén bước chân - giải thưởng lớn tại LHP Quốc tế dành cho trẻ em CH Séc, phim hoạt hình Nhà ảo thuật, phim về mối quan hệ tay ba phức tạp Những mối tình ảo tưởng của đạo diễn Xavier Dolan, phim tranh giải Cành cọ vàng Kẻ lừa đảo của đạo diễn 40 tuổi người Pháp Xavier Giannoli và các phim: Dưới những vì sao (Hy Lạp), Người đàn ông lý tưởng (Bờ Biển Ngà), Những giọng nói thinh lặng (Pháp).

Đây là một mùa LHP Pháp ngữ đặc biệt khi có sự tham gia của nhiều phim xuất sắc và khán giả có thể vào cửa xem phim tự do, miễn phí. Đồng thời, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng giao Cục Điện ảnh gửi hai phim Việt: Mùi cỏ cháy (tổng đạo diễn: Nguyễn Hữu Mười, kịch bản: Hoàng Nhuận Cầm) và Tâm hồn mẹ (đạo diễn Phạm Nhuệ Giang) tham dự.   

P.C.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.